Bệnh viện T.Ư Huế khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
01/09/2020 20:03 GMT+7

Bệnh viện Trung ương (BV T.Ư) Huế đã khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) kết nối trực tuyến với 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Chiều ngày 1.9, BV T.Ư Huế đã khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) kết nối trực tuyến với 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Ngay sau lễ khai trương, với sự tham dự của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng ban chỉ đạo Đề án Khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, các y bác sĩ của BV T.Ư Huế đã hội chẩn trực tuyến các ca bệnh khó từ đầu cầu của các BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, BV Hữu Nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh... để đưa ra hướng điều trị thích hợp.
Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia về tim mạch, ngoại tiêu hóa, ung bướu, nội tiết, hô hấp… của BV T.Ư Huế đã có mặt tại đầu cầu chính để tham gia thảo luận ca bệnh, phân tích các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cùng với các bác sĩ của 5 đầu cầu có ca bệnh báo cáo, từ đó đưa ra kết luận về chẩn đoán giải pháp điều trị.
Cũng tại buổi hội chẩn các y bác sĩ khu vực miền Trung cũng đã thảo luận xung quanh chủ đề giải pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh”
Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV T.Ư Huế, khám chữa bệnh từ xa một trong những nhóm giải pháp quan trọng khi dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và nguy cơ cao ở Việt Nam. Khám chữa bệnh từ xa cũng góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới tầm nhìn trở thành quốc gia số ổn định và thịnh vượng, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.