Bệnh viện tự chủ tài chính, ngân sách tiết kiệm 1.500 tỉ đồng mỗi năm

24/11/2017 15:00 GMT+7

Ngày 23.11, Ban Văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM đã giám sát tại Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan về thực hiện khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết hiện đã có 51/55 bệnh viện (BV) công lập trực thuộc Sở tự chủ tài chính. Việc giao tự chủ tài chính cho các BV đã tiết kiệm cho ngân sách TP khoảng 1.500 tỉ đồng/năm. Song song đó, các BV, đặc biệt là BV quận huyện phải chuyển mình, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

tin liên quan

Bị rắn độc cắn, suýt mất mạng vì đến thầy lang đắp thuốc
Chiều 23.11, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết bệnh nhân Nguyễn Văn Để (34 tuổi, ngụ xã Vọng Thê, H.Thoại Sơn, An Giang) bị rắn độc cắn hiện đã tỉnh táo, có thể nghe, nhìn nhưng vẫn phải thở máy.
Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND TP, cho rằng cơ sở vật chất, chất lượng bác sĩ ở một số BV tuyến dưới vẫn chưa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Bà Nhung đề nghị Sở Y tế TP cần có sự đánh giá năng lực thực chất của từng BV để xem nơi nào có khả năng tự chủ, hoặc tự chủ được đến đâu để TP có phương án hỗ trợ…
Theo báo cáo của BHXH TP.HCM, từ ngày 1.1 - 31.10, số lượt khám, chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế là gần 15 triệu, quỹ BHYT chi hơn 12.563 tỉ đồng (quỹ BHYT năm 2017 thu hơn 8.000 tỉ đồng). Quỹ BHYT có thể cân đối được nhưng năm 2017 không có kết dư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.