Bệnh viện tổ chức 'hành trình vượt cạn' dành cho các bố mẹ

31/08/2017 14:12 GMT+7

Sáng 31.8, Bệnh viện (BV) Hùng Vương TP.HCM tổ chức chương trình 'hành trình vượt cạn' nhằm đáp ứng nhu cầu của các ông bố bà mẹ có dự định sinh con hoặc sắp sinh con, đặc biệt là người mới có con lần đầu.

TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương, cho biết BV mong muốn đồng hành cùng cuộc vuợt cạn của người phụ nữ luôn an toàn và lưu lại những kỷ niệm đẹp. Xem cuộc vượt cạn không phải là ác mộng như mọi người nghĩ mà là cuộc vượt cạn nhẹ nhàng, không phải để chị em vượt cạn “mồ côi một mình”.
“Có những thai phụ sắp sinh con nhưng có những câu hỏi mà không biết hỏi ai. Hỏi mẹ thì mẹ quên mất rồi, còn hỏi bác sĩ thì bác sĩ thì không có thời gian trả lời. Có người mẹ sinh đến 9-10 đứa con nhưng khi con dâu hay con gái sinh con thì lo lắng, làm cho gia đình rối bời, căng thẳng hơn. Do vậy, việc cung cấp kiến thức sinh sản trước, trong và sau sinh cho người mẹ, chồng và gia đình trước khi vượt cạn nhằm ổn định tinh thần là cần thiết”, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết.
Bệnh viện tổ chức “tour du lịch” trải nghiệm một cuộc sinh nở1
Khu vực chờ sinh
Bệnh viện tổ chức “tour du lịch” trải nghiệm một cuộc sinh nở2
Tham gia trò chuyện với thai phụ sắp sinh
Vào mỗi thứ 5 hằng tuần, BV sẽ tổ chức tham quan “hành trình vượt cạn” cho người có nhu cầu. Người tham quan sẽ đi lần lượt qua các phòng tham vấn, khu vực nhận sinh, phòng chờ sinh, phòng sinh gia đình và cuối cùng là phòng tập vật lý trị liệu để được giải đáp thắc mắc và xả stress. Người tham gia có thể hỏi trực tiếp tâm trạng, cũng như kinh nghiệm của một người sắp sinh ra sao tại phòng chờ sinh. Một điểm đặt biệt là tại BV Hùng Vương còn giới thiệu sinh dịch vụ gia đình, ở đó, ông bà và cha có thể tự tay cắt rốn cho con, cháu và chụp hình lưu niệm.
Theo bác sĩ Diễm Tuyết, BV sẽ tổ chức “chương trình vượt cạn” từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 vào thứ 5 hằng tuần. Mỗi lượt người tham quan sẽ đóng 200.000 đồng, giới hạn 20 lượt/lần. Tuy nhiên, thai phụ sẽ được tặng một vé tập sàn chậu sau sinh trị giá 150.000 đồng, được hướng dẫn, tư vấn và trà nước, bánh miễn phí.
Bệnh viện tổ chức “tour du lịch” trải nghiệm một cuộc sinh nở4
Được tư vấn tại chỗ những thắc mắc trong phòng chờ sinh
Bệnh viện tổ chức “tour du lịch” trải nghiệm một cuộc sinh nở5
Trải nghiệm một cuộc sinh
Sau khi tham gia “chương trình vượt cạn” sáng 31.8, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi, Q.8) tỏ ra khá tự tin để chuẩn bị đón con đầu lòng. Theo lời anh Bình thì vợ chồng anh rất lo lắng không biết phải chuẩn bị gì trước khi vợ sinh? Anh không biết phải chăm sóc cho vợ ra sao trước sinh? Rồi tiền chuẩn bị bao nhiêu là đủ? Rồi vào phòng sinh không biết vợ mình có được chăm sóc chu đáo hay không?... Những lo lắng đó đã được giải tỏa sau hơn 1 giờ tham gia “hành trình vượt cạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.