Bệnh viện Nội tiết T.Ư đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10/09/2019 15:31 GMT+7

Sáng 10.9, tại Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết T.Ư đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Bệnh viện Nội tiết T.Ư; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS-TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư, về những đóng góp của tập thể và cá nhân GS Lương trong chăm sóc sức khỏe người dân.
Điểm lại chặng đường phát triển bệnh viện, GS Trần Ngọc Lương cho biết, được thành lập ban đầu chỉ với 7 cán bộ, bệnh viện hiện đã có quy mô 1.047 giường với hơn 900 cán bộ công nhân viên tại 2 cơ sở Tứ Hiệp (H.Thanh Trì) và Thái Thịnh (quận Đống Đa), tiếp đón trung bình từ 2.500 - 3.000 người đến khám/ngày.
Các năm qua, hàng trăm kỹ thuật mới và nhiều trang thiết bị hiện đại đã được áp dụng và triển khai phục vụ khám, chữa bệnh. Điển hình là phương pháp mổ nội soi tuyến giáp của GS Trần Ngọc Lương đã trở thành kỹ thuật mới đầu tiên được áp dụng phẫu thuật điều trị u tuyến giáp trong nước và trên thế giới.
Hàng trăm nhà phẫu thuật trên thế giới đã đến Bệnh viện Nội tiết T.Ư để học và tiếp nhận chuyển giao phương pháp mổ mang tên 'Dr. Luong’. Bệnh viện cũng thực hiện chỉ đạo chuyên môn 63 đơn vị thuộc hệ thống chuyên khoa nội tiết, chuyển hóa trên toàn quốc.
Chúc mừng thành tích và thành công của tập thể, cá nhân của Bệnh viện Nội tiết T.Ư, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị tập thể bệnh viện cần tiếp tục đổi mới,  phát triển thành trung tâm y học hàng đầu trong nước và quốc tế; đặc biệt, chú trong nâng cao chất lượng chuyên môn và chăm sóc, lấy người bệnh là trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh.
Phó thủ tướng cũng lưu ý Bệnh viện nội tiết T.Ư cần tăng cường hợp tác quốc tế, tiếp nhận kỹ thuật hiện đại trong điều trị; chú trọng truyền thông nâng cao kiến thức cho cộng đồng về phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.