Bệnh viện nhi hiện đại nhất nước khám 1.000 lượt bệnh/ngày

19/04/2017 15:47 GMT+7

Sau 3 tháng được đưa vào hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đã chính thức vượt qua cột mốc 1.000 lượt khám bệnh mỗi ngày.

Hôm nay (19.4), tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết: Từ khi được đưa vào hoạt động, số lượng bệnh nhi đến khám tại bệnh viện liên tục tăng mỗi ngày. Đến nay, số lượng bệnh nhi đến khám mỗi ngày tại bệnh viện đã vượt qua móc 1.000 lượt.
“1.000 lượt bệnh nhân khám mỗi ngày tại bệnh viện là con số rất khiêm tốn so với các bệnh viện chuyên khoa trong thành phố. Thật sự, số lượng bệnh này còn dưới công suất của quy mô đầu tư bệnh viện. Tuy vậy, đó là cột mốc phấn đấu của một bệnh viện mới sau 3 tháng đi vào hoạt động. (Bệnh viện vẫn chưa được chính thức khánh thành vận hành toàn bộ - PV). Đây là thành quả của hơn 700 nhân viên của bệnh viện, mong muốn thay đổi cách nhìn của người dân với dịch vụ y tế công lập”, bác sĩ Định nhận định.
Cùng với số lượng bệnh nhi đến khám ngày một gia tăng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng vừa triển khai khu vực Phòng khám chuyên gia với các lĩnh vực như: nội tổng hợp, tai mũi họng, tiêm chủng, dinh dưỡng và tâm lý. Đây là dịch vụ phòng khám chất lượng cao, tập hợp các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và tư vấn cho bệnh nhi.
Bác sĩ Định cho biết thêm, tháng tới, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ đưa vào vận hành tiếp khối ngoại khoa và phòng mổ, khai trương khoa Hồi sức tích cực và tăng thêm số giường nội trú.
Như vậy, sẽ dần giảm số lượng bệnh nhi phải chuyển viện từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 (do thời gian vừa qua nhiều chuyên khoa và phòng mổ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vẫn chưa được đưa vào hoạt động).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.