Bệnh viện nhi hiện đại nhất nước bắt đầu hoạt động

16/01/2017 13:46 GMT+7

Sáng nay, 16.1, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (tại 15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) chính thức đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu.

Khoa Khám bệnh hoạt động với 102 phòng khám, trong đó có 204 bàn khám với đầy đủ chuyên khoa: Nội, ngoại, tai mũi họng, mắt, dinh dưỡng, tiêm chủng. Khoa Cấp cứu với 20 giường và trang thiết bị hiện đại, ngoài ra còn có 20 giường lưu bệnh điều trị trong ngày. Dự kiến sang quý 2/2017, bệnh viện sẽ triển khai công tác tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú và hoạt động toàn bộ dự án.
GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đây là bệnh viện nhi hiện đại nhất nước hiện nay và là bệnh viện được đầu tư lớn nhất khu vực phía Nam kể từ sau năm 1975 với 4.200 tỉ đồng vốn được Chính phủ đầu tư. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích hơn 12,4 héc ta, có quy mô 1.000 giường. Bệnh viện có chức năng khám, chữa trị bệnh, là nhiệm vụ tuyến cuối về khoa nhi, viện - trường theo tiêu chuẩn quốc tế. Nguồn nhân lực của bệnh viện hiện có chủ yếu chia sẻ từ các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và một số bệnh viện khác, một số bác sĩ mới ra trường được tào tạo chuyên khoa nhi để về công tác tại đây.
Bệnh viện nhi hiện đại nhất nước bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 1
Bệnh nhi đầu tiên “xông đất” Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
Bệnh nhi Phùng Đức Lộc (hơn 1 tháng tuổi, Long An) là người đầu tiên “xông đất” Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM sáng nay. Ông Phùng Thanh Sang, cha của bệnh nhi Lộc, cho biết bé bị ho, khò khè mấy hôm nay nên vợ chồng ông dậy đưa con đi lên Bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh từ lúc 6 giờ sáng. Nghe người hàng xóm nói hôm nay Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM khai trương nên chở thẳng vào đây.
“Không ngờ con mình là bệnh nhân đầu tiên của bệnh viện này. Vào đây cũng đỡ đi thêm mấy chục cây số nữa, rồi còn phải chờ đợi”, ông Sang nói.
Bệnh nhi Nguyễn Hữu Khánh (20 tháng tuổi, Long An) là người thứ 2 “xông đất” Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Cha mẹ bệnh nhi cũng cho biết là dự định sẽ đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1 khám, nhưng đi ngang thấy có thông báo Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã hoạt động nên đưa con vào đây khám.
Bệnh viện nhi hiện đại nhất nước bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 2
Khu tiếp nhận bệnh sang trọng, thân thiện với trẻ em
Bệnh viện nhi hiện đại nhất nước bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 3
Khoa Cấp cứu được trang bị các trang thiết bị hiện đại
TS-BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, trong tháng đầu tiên bệnh viện sẽ khám sức khỏe tổng quát cho 3.000 trẻ em từ 15 tuổi trở xuống ở xã Tân Kiên. Kể từ năm 2017, tất cả những bệnh nhi chuyển viện từ khu vực miền Tây Nam Bộ sẽ không vào Bệnh viện trung tâm TP mà sẽ được đưa vào đây. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 một cách hiệu quả. Bệnh viện này là nơi cho bệnh nhi ở TP.HCM cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ tiếp cận điều trị y khoa kỹ thuật cao ngang cầm khu vực và thế giới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.