Bệnh viện FV phối hợp với Trường ĐH Quốc tế đào tạo chuyên môn kỹ thuật

Thanh Tùng
Thanh Tùng
11/11/2020 17:01 GMT+7

Bệnh viện FV (TP.HCM) phối hợp cùng Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) đào tạo chuyên môn kỹ thuật, tạo điều kiện cho sinh viên của trường đến thực tập tại bệnh viện này.

Ngày 11.11, tại Bệnh viện FV (TP.HCM), đại diện bệnh viện này cùng Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về đào tạo chuyên môn kỹ thuật.
Theo đó, Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận sinh viên của Trường đại học Quốc tế đến thực tập, tham quan thực tế, tuyển dụng sau khi sinh viên tốt nghiệp...
Phía Trường đại học Quốc tế sẽ cung cấp các khóa đào tạo nhân lực cho Bệnh viện FV về: kỹ thuật, quản trị bệnh viện...
Hai đơn vị sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về trang thiết bị y tế; hợp tác nghiên cứu các kỹ thuật mới trong y tế...
Theo bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV, lĩnh vực trang thiết bị y tế rất quan trọng trong vận hành hoạt động của mọi bệnh viện, nhưng lâu nay, nguồn nhân sự về chuyên ngành này chưa được đào tạo chuyên sâu.
Trường đại học Quốc tế hiện có ngành kỹ thuật y sinh, liên quan đến quản trị và sử dụng, vận hành trang thiết bị y tế. Tại Bệnh viện FV có bộ phận chuyên biệt về thiết bị y tế... Mục tiêu của chương trình hợp tác là liên kết đào tạo, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực có kỹ năng bài bản về quản lý và bảo trì trang thiết bị y tế...
Tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế, cho biết thời gian qua, Bệnh viện FV có trao tặng thiết bị y tế (máy đo điện tim gắng sức, máy trợ thở, máy siêu âm, máy nội soi...) cho Khoa K'/ỹ thuật y sinh của trường để hỗ trợ việc giảng dạy.
Các sinh viên của khoa này cũng đã đến Bệnh viện FV thực tập, trong đó có một số sinh viên hiện công tác tại bệnh viện này sau khi ra trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.