Bệnh viện FV hợp tác với nước ngoài trong điều trị ung thư

Thanh Tùng
Thanh Tùng
15/11/2018 20:19 GMT+7

Ngày 15.11, Bệnh viện FV (TP.HCM) công bố đầu tư mới cho Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng và hợp tác chuyên môn với bệnh viện nước ngoài trong điều trị ung thư.

Theo công bố của bệnh viện, Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng được đầu tư mới máy móc hiện đại, trong đó có máy xạ trị thế hệ mới 120 tỉ đồng, nhằm hoàn thiện về quy mô cơ sở vật chất, trang thiết bị...
Hiện hệ thống máy điều trị xạ trị đồng bộ của Trung tâm này bao gồm: một máy gia tốc tuyến tính kỹ thuật số thế hệ mới giúp điều trị khu trú nhắm vào khối u với liều xạ tối ưu, tốc độ nhanh, mà không gây hại cho các mô lành xung quanh. Máy chụp cắt lớp (CT Scanner) mô phỏng, giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước của khối u trước khi điều trị xạ trị cho bệnh nhân. Hệ thống chụp xác định định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.
Trong hơn 15 năm hoạt động, Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80.000 ngàn lượt bệnh nhân ung thư.
Hiện, sau khi nâng cấp, đầu tư thêm, Trung tâm có khả năng tiếp nhận khám, điều trị từ 80 - 100 lượt bệnh nhân/ngày.
Riêng khu hóa trị có thể tiếp nhận 25 bệnh nhân/ngày. Xạ trị khoảng 90 bệnh nhân/ ngày.
Dịp này, Bệnh viện FV cũng công bố quan hệ hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống Bệnh viện HCG (chuyên điều trị ung thư lớn của Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư tại Ấn Độ và châu Phi).
Việc hợp tác với HCG là về chuyển giao công nghệ kỹ thuật điều trị, đào tạo đội ngũ y bác sĩ, bác sĩ của Bệnh viện FV và HCG hội chẩn chuyên môn điều trị ung thư, đặc biệt là các ca bệnh khó...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.