Bệnh viện FV hỗ trợ y tế TP.HCM 1 tỉ đồng phòng chống dịch bệnh

14/03/2020 10:29 GMT+7

Ngày 13.3, tại Sở Y tế TP.HCM, đại diện Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP tiếp nhận 1 tỉ đồng từ Bệnh viện FV.

Số tiền này nhằm hỗ trợ cho ngành y tế TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong nước.
Chiều cùng ngày, đại diện Bộ Y tế - PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh Covid, đã đến Bệnh viện FV thăm và khảo sát về công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phòng chống dịch bệnh tại đây.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã đến một số bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân của TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh.
Theo Sở Y tế TP, triệu chứng biểu bệnh Covid-19 tiến triển khá nhanh. Ngày đầu mắc bệnh, người bệnh thường có triệu chứng sốt, cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau cơ và ho khan. Một số trường hợp có tiêu chảy (hoặc buồn nôn).
Triệu chứng trên kéo dài khoảng 2 - 3 ngày; đến ngày thứ 5, đa số người mắc bệnh sẽ bị khó thở, nhất là những người cao tuổi có những bệnh nền mạn tính (bệnh có sẵn). Tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, cũng có những trường hợp người bệnh không có bất cứ các triệu chứng nào kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.