Bệnh viện FV giảm giá 'ngoạn mục'

28/03/2017 08:00 GMT+7

Tháng 2.2017, Bệnh viện FV chính thức thông qua việc điều chỉnh chi phí khám chữa bệnh cho ngang với mặt bằng chung, đặc biệt còn giảm thêm 20% viện phí và phí phẫu thuật tại khoa Ngoại tổng quát từ ngày 27.2 - 30.9.2017.

Đây là kết quả của quyết tâm theo đuổi mục tiêu mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế đến với nhiều người Việt hơn nữa.

Bà N.T.N (61 tuổi, Q.3, TP.HCM) vừa trải qua cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tụy tại FV với kết quả thành công trong sự vui mừng của con cháu. Tuy điều kiện gia đình còn khó khăn nhưng may mắn ca điều trị của bà diễn ra ngay khi FV điều chỉnh giá ngang với mặt bằng chung và áp dụng mức giảm thêm 20% viện phí và phí phẫu thuật, nên chi phí điều trị của bà N. nhẹ đi rất nhiều. “Tính ra, chi phí gia đình tôi thanh toán cho đợt điều trị này cũng tương đương nhiều bệnh viện tư khác ở thành phố, mà kết quả điều trị khiến tôi rất hài lòng”, bà N. vui mừng chia sẻ.

Giải thích về việc điều chỉnh giá, bác sĩ Jean - Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV,  khẳng định: “Ngay từ những ngày đầu thành lập bệnh viện, chúng tôi đã theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao với mức giá phù hợp nhất. Và việc giảm giá cho bệnh nhân trong khi vẫn giữ được tiêu chuẩn quốc tế là một tiến trình mà FV chuẩn bị trong suốt một thời gian dài với những tính toán rất chặt chẽ”.

Thời gian qua, hầu hết các bệnh viện tại Việt Nam đều tăng giá khám và điều trị trong khi hơn 6 năm nay giá tại FV vẫn không đổi nên lần giảm giá này được xem là “ngoạn mục”. Theo bác sĩ Jean - Marcel Guillon, điều chỉnh giảm giá, nhưng đồng thời bệnh viện vẫn kiên trì với mục tiêu là bệnh viện đạt chuẩn an toàn cao nhất cho bệnh nhân. Vì thế khi xem xét điều chỉnh giá, có những yếu tố không thể cắt giảm như vật tư tiêu hao, dụng cụ phẫu thuật, chi phí thuốc men, dinh dưỡng cho bệnh nhân, lương bác sĩ…, Ban giám đốc phải nâng quy trình quản lý bệnh viện lên mức hiệu quả và tiết kiệm nhất. Bệnh viện tối ưu hóa đội ngũ nhân sự ở tất cả các khâu để mỗi cá nhân đều làm việc hiệu quả nhất mà chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ vẫn đạt chuẩn quốc tế JCI (Joint Commission International). Cụ thể, FV đặc biệt chú trọng việc thu hút các bác sĩ giỏi vì đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao giúp tiết kiệm thời gian mổ, từ đó giảm được chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài ra, một trong những điều kiện thuận lợi cho việc FV từng bước giảm giá là do những năm gần đây, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại FV không ngừng tăng, đặc biệt là sau khi bệnh viện chính thức đón nhận con dấu vàng chứng nhận Chất lượng y tế quốc tế JCI vào tháng 3.2016. “Bệnh nhân đông lên cũng là một yếu tố thuận lợi giúp chúng tôi có điều kiện để giảm giá cho bằng các bệnh viện khác”, bác sĩ Jean - Marcel Guillon chia sẻ.

Hiện FV đã điều chỉnh giảm thêm 20% trên viện phí và phí phẫu thuật tại khoa Ngoại tổng quát, được áp dụng cho các bệnh nhân không có bảo hiểm hoặc có bảo hiểm trong nước; không áp dụng cho bệnh nhân có bảo hiểm quốc tế và không áp dụng cho các phẫu thuật cấp cứu. Khoa Ngoại tổng quát đặc biệt chuyên sâu về phẫu thuật điều trị cho các bệnh nhân ung thư và các bệnh lý về đường tiêu hóa, dạ dày, thực quản, trực tràng, đại trực tràng, gan - mật - tụy, tuyến giáp, điều trị thoát vị; cắt dạ dày để chữa trị béo phì cùng nhiều bệnh lý khó và nguy hiểm khác. Khoa quy tụ những bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ứng dụng những phương pháp phẫu thuật nội soi để giúp bệnh nhân ít đau đớn, nhanh hồi phục nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị cao nhất. Trưởng khoa là tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Minh Hùng, người có uy tín cao trong cộng đồng y khoa về phẫu thuật nội soi đường tiêu hóa. Hơn 20 năm trong nghề, bác sĩ Hùng đã phẫu thuật thành công và cứu sống hàng nghìn bệnh nhân.

Ngoài ra, FV cung cấp dịch vụ hậu phẫu toàn diện nhằm bảo đảm cho bệnh nhân hồi phục tốt nhất sau khi mổ. Đội ngũ điều dưỡng và hộ lý luôn hỗ trợ bệnh nhân tận tình, từ việc kiểm soát đau theo chỉ định của bác sĩ, phòng ngừa té ngã, chăm sóc và vệ sinh cá nhân tại giường 24/24, hỗ trợ bệnh nhân tập vật lý trị liệu, trò chuyện và sẻ chia với bệnh nhân... Được điều trị tại FV, các bệnh nhân cho biết họ cảm giác như ở nhà nhờ sự tận tụy chuyên nghiệp của cả một ê kíp. 

Bạn cần biết:
Khoa Ngoại tổng quát, Lầu 3, tòa nhà V
Bệnh viện FV, 6 Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP. HCM.
Điện thoại: (08) 54 11 33 33, 
máy nhánh: 1250.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.