Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM nhận giải thưởng 'thành tựu y khoa Việt Nam 2020'

27/02/2021 16:14 GMT+7

Ngày 26.2.2021, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM được vinh danh tại Lễ trao giải Thành tựu y khoa Việt Nam 2020 cho thành tựu phẫu thuật tim nội soi, ít xâm lấn.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sĩ trên cả nước do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM phối hợp tổ chức.
PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - Phó giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch người lớn (BV ĐHYD TP.HCM), cho biết bệnh viện bắt đầu triển khai phẫu thuật tim nội soi, ít xâm lấn từ năm 2014, là bệnh viện đầu tiên khu vực phía Nam triển khai kỹ thuật này. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện hơn 700 trường hợp với tỉ lệ thành công rất cao, lên tới 99%.
Để triển khai tốt kỹ thuật này cần trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong ê kíp.
“Phẫu thuật tim nội soi, ít xâm lấn là một kỹ thuật cao đòi hỏi phải có sự rèn luyện rất nhiều và liên tục. Để có thể tham gia vào quá trình phẫu thuật nội soi và ít xâm lấn của tim mạch, phẫu thuật viên cần tham gia vào các ca mổ liên tục và đảm bảo các tần suất tham gia mổ trong mỗi tuần từ 2 - 3 ca. Mỗi ca mổ tim thường kéo dài nhiều giờ, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉnh táo trong quá trình làm việc”, TS.BS Võ Tuấn Anh - Khoa Phẫu thuật Tim mạch người lớn (BV ĐHYD TP.HCM) chia sẻ.
Sau 6 năm triển khai thực hiện phẫu thuật tim nội soi và ít xâm lấn, BV ĐHYD TPHCM đã áp dụng phẫu thuật này trong điều trị nhiều bệnh lý về động mạch chủ, u tim, hở van tim và đa van tim. Đây là những bệnh lý rất khó, được cộng đồng y khoa thế giới đánh giá cao và học hỏi kỹ thuật của người Việt Nam chúng ta.
Hiện nay, phương pháp này không chỉ triển khai hiệu quả tại BV ĐHYD TP.HCM mà Bệnh viện đã chuyển giao kỹ thuật thành công tại các bệnh viện khu vực miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và liên kết, hợp tác với nhiều trung tâm tim mạch tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.