Bệnh viện Đà Nẵng tăng công suất tiếp nhận và khám bệnh

26/03/2018 10:14 GMT+7

* Đào tạo thạc sĩ điều dưỡng theo chuẩn quốc tế tại Huế

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết khu khám bệnh 5 tầng (phía đường Hải Phòng) vừa chính thức đi vào hoạt động, tăng công suất tiếp nhận và khám bệnh lên hơn 30% cho cả lượt khám bệnh ngoại trú, nội trú. Quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh cũng được cải thiện liên quan đến bộ phận chăm sóc khách hàng, máy nhận diện thẻ bảo hiểm y tế, tăng cường khu vực xét nghiệm cận lâm sàng, nhận đăng ký khám bệnh qua website và điện thoại, thêm số bàn hướng dẫn sử dụng thuốc...
Các nhà hảo tâm cũng tặng 8 xe lăn phục vụ cho việc tiếp đón người bệnh. Được biết, hơn 1 năm qua, Phòng công tác xã hội - Bệnh viện Đà Nẵng đã triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội; kết nối mạnh thường quân hỗ trợ các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị quá cao… Đã có gần 200 bệnh nhân được trợ giúp, vận động được hơn 2,3 tỉ đồng và cung cấp gần 50.000 suất ăn miễn phí.
* Cuối tuần qua, ĐH Y Dược Huế phối hợp với ĐH Điều dưỡng (thuộc ĐH Khon Khaen, Thái Lan) đã khai giảng khóa đào tạo thạc sĩ điều dưỡng theo chương trình quốc tế. 14 học viên (là cán bộ điều dưỡng đến từ các cơ sở y tế của miền Trung - Tây nguyên) tham gia sẽ được học tập tại TP.Huế và Thái Lan để cập nhật, bổ sung kiến thức, nghiên cứu và thực hành điều dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ điều dưỡng đầu tiên theo chương trình quốc tế giữa ĐH Y Dược Huế và ĐH Điều dưỡng Khon Khaen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.