Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận

17/06/2021 11:23 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận luôn xác định phát triển các khoa mũi nhọn, chuyên sâu để đạt đến giá trị: Chất lượng - chuyên nghiệp - thân thiện - hiệu quả.

Đầu năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành Quyết định công nhận Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Ninh Thuận lên Bệnh viện hạng I.
Ảnh: TN Lễ công bố Quyết định công nhận Bệnh viện hạng I

Lễ công bố Quyết định công nhận Bệnh viện hạng I

Ảnh: TN

Với quy mô 1.000 giường bệnh, đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn, BVĐK Ninh Thuận đã trở thành địa điểm tin cậy trong việc khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Tập thể lãnh đạo BVĐK Ninh Thuận đã đưa ra mục tiêu phấn đấu cụ thể cho từng năm trong chặng đường phát triển bằng nhiều chương trình hành động cụ thể, đặc biệt là những lĩnh vực đột phá, mũi nhọn trong công tác chuyên môn và quản lý. BVĐK Ninh Thuận đã từng bước đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực y tế có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh (KCB), đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Trong những năm qua, BVĐK Ninh Thuận đã có những bước phát triển vượt bậc, làm chủ được những kỹ thuật cao, kỹ thuật khó như: đặt stent mạch vành, cấp cứu trong thuyên tắc ối, băng huyết sau sinh nặng, sốc nhiễm trùng nhiễm độc nặng, ngộ độc ốc biển, cá nóc, rắn độc cắn, các vết thương mạch máu lớn, thủng tim… giúp cho bệnh nhân được điều trị tại chỗ, tận dụng được thời gian vàng, đồng thời giúp giảm tải tuyến trên, tiết kiệm chi phí điều trị cho gia đình và xã hội.
BVĐK Ninh Thuận vừa đào tạo, tiếp nhận kỹ thuật tại tuyến trên, vừa nhận chuyển giao kỹ thuật tại chỗ, từ các lớp đào tạo chuyên sâu đến các lớp đào tạo sau đại học (CK1, CK2). Ngoài ra, BVĐK Ninh Thuận liên kết với các trường đại học trong nước, đào tạo thực hành, giảng dạy lâm sàng cho hơn 20 khóa, với hơn 2.700 sinh viên thực tập lâm sàng thuộc các trường đại học, cao đẳng, trung cấp y tế trong khu vực.
Trong những năm qua tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, năm 2017 đạt 74%; 2018 đạt 77,7%; năm 2019 đạt 81,1%; năm 2020 đạt 84,4%.
Bác sĩ CKII Thái Phương Phiên, Giám đốc BVĐK Ninh Thuận cho biết, sau khi được công nhận Bệnh viện hạng I, Ban Giám đốc bệnh viện cũng như tập thể cán bộ viên chức đã xây dựng Đề án phát triển bệnh viện giai đoạn 2021 - 2025 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, hoàn thiện và phát triển thêm về khoa lâm sàng chuyên sâu, hướng đến giá trị: Chất lượng - chuyên nghiệp - thân thiện - hiệu quả. Đặc biệt, BVĐK Ninh Thuận định hướng phát triển mạnh ở 2 lĩnh vực: tim mạch và ung bướu, hướng đến mục tiêu xây dựng trung tâm tim mạch phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài tỉnh, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.