Bệnh viện dã chiến Củ Chi dùng robot khử khuẩn phòng cách ly Covid-19

04/04/2020 16:25 GMT+7

Hôm nay (4.4), Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM), nơi cách ly, điều trị người nghi nhiễm, nhiễm Covid-19, đã chính thức đưa robot khử khuẩn phòng cách ly vào hoạt động.

Robot khử khuẩn phòng cách ly là sản phẩm sáng tạo của Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông (TP.HCM) thực hiện theo đơn đặt hàng của Sở Y tế TP.HCM.
Sau gần 2 tuần phác thảo ý tưởng, thiết kế và chế tạo bản thử nghiệm, robot đã được chỉnh sửa và cải tiến theo góp ý của Hội đồng khoa học công nghệ, Sở Y tế. Robot khử khuẩn phòng cách ly được chính thức hoạt động khi đã hoàn chỉnh các yêu cầu.
Robot có 2 chức năng chính là phun xịt thuốc khử khuẩn và lau sàn nhà sau khi phun xong. Ngoài ra, robot còn biết tự khử khuẩn mình trước khi ra khỏi phòng cách ly.
Nhân viên y tế có thể ngồi ở khu hành chánh để điều khiển robot từ xa qua mạng 3G hoặc mạng internet.
Theo Sở Y tế TP.HCM thông tin, do tiện ích thiết thực của robot làm thay nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn phòng cách ly nên giúp giảm nguy cơ tiếp xúc mầm bệnh cho nhân viên. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ trang bị robot khử khuẩn cho tất cả bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.