Bệnh viện Chợ Rẫy phục vụ bệnh nhân ung thư như hành khách trên máy bay

Duy Tính
Duy Tính
13/08/2020 14:55 GMT+7

Bệnh viện Chợ Rẫy mong muốn phục vụ bệnh nhân ung thư ngồi ghế truyền hóa chất nhưng có cảm giác như ngồi chiếc ghế hạng thương gia trên máy bay .

Ngày 13.8, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết Phòng Công tác xã hội bệnh viện đã triển khai nhiều hoạt động mới tại Khoa Hóa trị, Trung tâm ung bướu của bệnh viện này.

Phục vụ như hạng thương gia trên máy bay

Theo đó, hoạt động mới đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy là đặt quầy nước giải khát miễn phí với nhiều loại nước trái cây mát lạnh phục vụ bệnh nhân mỗi ngày trước Phòng điều trị 2. Song song đó, hằng ngày vào lúc 8 giờ 30 và 15 giờ, tại Phòng điều trị 1 và điều trị 2, nhân viên bệnh viện đẩy xe nước giải khát và bánh đi đến phục vụ người bệnh tại ghế truyền thuốc, giống cảnh hành khách hạng thương gia được phục như trên máy bay.

Nhân viên sẽ đẩy bánh và nước phục vụ bệnh nhân ung thư truyền hóa chất mỗi ngày 2 lần

Ảnh: BVCC

Trong các phòng điều trị còn có nhạc nhẹ giúp người bệnh thư giãn. Trên kệ có Báo Thanh Niên và các báo khác... giúp người bệnh cập nhật tin tức tạm quên bệnh tật, quên đi những nhọc nhằn của cuộc sống.
Ngoài ra, trong thời gian chờ đến lượt khám, người bệnh có thể xem phim hoạt hình giải trí trên tivi LCD; dùng điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng kết nối wifi lướt web hoặc trò chuyện cùng người thân…
Được phục vụ tại chỗ miễn phí, bệnh nhân V.Q.T (ngụ Khánh Hòa) không giấu được sự bất ngờ, bày tỏ sự cảm kích đối với hoạt động mới của Bệnh viện Chợ Rẫy vì đã thật sự quan tâm đến mình và những bệnh nhân cùng hoản cảnh. Có bệnh nhân thì xin thêm nước và bánh để làm mẫu mua mang về cho các cháu vì thấy ngon.

Chứa đựng tấm lòng của toàn thể nhân viên bệnh viện

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, bệnh tật luôn khiến mọi người lo lắng, bởi sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và người thân.
“Một người khi được nghe chẩn đoán là ung thư thì thật sự là một cú sốc lớn trong cuộc đời. Tùy loại và từng giai đoạn phát hiện ung thư mà bác sĩ sẽ có chỉ định khác nhau. Nhưng bác sĩ chỉ định truyền hóa chất vào cơ thể sẽ gây ra một vài phản ứng khó chịu. Như vậy, bệnh nhân vừa sốc về tâm lý và đau đớn về thể xác. Do vậy, bệnh viện đã đặc biệt quan tâm đến người bệnh ung thư là làm sao cho người bệnh thoải mái nhất về tinh thần và ít khó chịu nhất về thể xác”, bác sĩ Nguyễn Tri Thức nói.
Ông cũng mong rằng với những việc làm nhỏ như trên sẽ giúp người bệnh cảm thấy ấm lòng và thư giãn... có thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật, thêm niềm tin để thầy thuốc Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị và ngày mai tươi sáng đang ở phía trước.
“Một miếng bánh người bệnh ăn trong quá trình vào thuốc, 1 ly nước người bệnh uống trong quá trình truyền thuốc chứa chan toàn bộ tình cảm, tình yêu thương của tất cả nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy đối với người bệnh. Mục tiêu cuối cùng của Bệnh viện Chợ Rẫy là làm sao để khi người bệnh ngồi trên chiếc ghế truyền hóa chất có cảm giác chiếc ghế đó tương đương ghế hạng thương gia trên máy bay”, bác sĩ Thức chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.