Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chuẩn ISO chạy thận nhân tạo

21/02/2020 17:48 GMT+7

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động chạy thận .

Hôm nay (21.2), Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa nhận chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.
Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy, số lượng bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo, lọc máu ngày càng tăng nhanh, nhiều ca bệnh nặng. Quá trình lọc thận nhân tạo dễ xảy ra tai biến nếu không kiểm soát tốt.
Thời gian qua Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy, đã thiết lập các quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế, có sự giám sát chặt chẽ hơn.
“Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể. Các hoạt động chạy thận đều được ghi nhận thông qua bằng chứng như ai làm, làm gì, làm như thế nào, thời gian, địa điểm... giúp kiểm soát được các hoạt động chạy thận một cách khoa học, đồng bộ", bác sĩ Tuấn cho biết.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đánh giá thực hành chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại theo công nghệ mới; giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể, góp phần cải thiện tình trạng quá tải của bệnh viện, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh.
Được biết, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển tiêu chuẩn ISO 9001 cho các khoa, phòng khác.
Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng. Đây là đơn vị đầu tiên của bệnh viện hạng đặc biệt tại Việt Nam đạt chứng nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.