Bệnh viện Chợ Rẫy 'gia nhập' nhóm 50 trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế

11/12/2017 14:36 GMT+7

Sáng nay (11.12), Đơn vị Xét nghiệm, thuộc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã nhận chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP (Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard, Mỹ)

Chứng nhân Six Sigma của Westgard VP là một trong những chương trình quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm. Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP đều phải đạt các tiêu chuẩn quốc tế về: thiết bị phân tích tốt, hiện đại; sử dụng phương pháp đúng; dùng đúng nhân viên, đào tạo đúng; thực hiện quản lý chất lượng đúng và quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân.
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: Tại bệnh viện Chợ Rẫy, Khoa Xét nghiệm luôn phải đối diện với sự gia tăng số lượng các xét nghiệm, đặc biệt vào giờ cao điểm do số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Do kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60 -70 % quyết định lâm sàng của bác sĩ nên việc đảm bảo có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt là thách thức không nhỏ cho Khoa Xét nghiệm. Đơn vị Xét nghiệm, thuộc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm.
“Việc đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu đã giúp rút ngắn quy trình làm việc hơn 55% (rút ngắn quy trình từ 33 bước xuống 15 bước), tăng năng suất nhưng không tăng nhân lực, giảm thời gian trả kết quả cho bệnh nhân và giảm tải cho các khoa phòng khác”, bác sĩ Sơn đánh giá.
Chương trình Six Sigma của Westgard VP đang được ứng dụng rộng rãi trong các phòng xét nghiệm trên khắp thế giới. Hiện nay, chỉ có gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP. Tại Việt Nam, Đơn vị Xét nghiệm, thuộc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.