Bệnh viện bay Orbis đến Huế đào tạo cho bác sĩ Việt

05/05/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.5, Bệnh viện bay Orbis đã đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) để thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí cho trẻ em và đào tạo các kỹ thuật nhãn khoa tiên tiến cho các bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Mắt Huế.

(TNO) Sáng nay 5.5, Bệnh viện bay Orbis đã đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) để thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí cho trẻ em và đào tạo các kỹ thuật nhãn khoa tiên tiến cho các bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Mắt Huế.


Bệnh viện bay Orbis đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Chương trình đào tạo nhãn khoa được Bệnh viện bay Orbis triển khai từ ngày 4.5 đến 15.5, nhằm nâng cao kỹ năng phẫu thuật các bệnh về mắt, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt tại khu vực miên Trung và đặc biệt là chăm sóc mắt trẻ em.
Theo đó, các học viên sẽ được các chuyên gia của Bệnh viện bay Orbis tập trung đào tạo các kỹ thuật điều trị glô-côm, phẫu thuật tạo hình mắt, điều trị võng mạc nội khoa, võng mạc ngoại khoa và các bệnh về mắt khác như: lác và glô-côm bẩm sinh. Bên cạnh đó, Bệnh viện bay Orbis cũng tổ chức các các lớp đào tạo chuyên môn dành cho các cán bộ gây mê, điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên y tế chuyên ngành mắt khác.
Chương trình thuộc dự án phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em tại miền Trung Việt Nam, với tổng kinh phí hơn 1 triệu USD, được thực hiện từ tháng 7.2014- 30.6.2018, trong đó Orbis tài trợ hơn 900.000 USD tiền mặt cùng với trang thiết bị y tế trị giá hơn 30.000 USD, còn lại là vốn đối ứng bằng cơ sở vật chất tại chỗ của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Mắt Huế.
 

Các nhân viên y tế của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Mắt Huế được các chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật trên Bệnh viện bay Orbis - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Từ tháng 1.2010 đến tháng 3.2013, Orbis triển khai dự án Nâng cao năng lực chăm sóc mắt trẻ em cho khu vực miền Trung, với sự hỗ trợ của tổ chức Hợp tác phát triển quốc tế Canada (CIDA). Dự án đã xây dựng được một Trung tâm Mắt thân thiện với trẻ em tại Bệnh viện Mắt Huế với các trang thiết bị y tế hiện đại cùng dội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, có đủ năng lực cung cấp các dịch vụ chăm sóc mắt đa dạng cho trẻ em Thừa Thiên-Huế và khu vực miền Trung.
Đây là lần thứ 6 Bệnh viện bay Orbis đến Việt Nam. Trước đó, Orbis đã thực hiện thành công chương trình Bệnh viện bay tại Đà Nẵng vào các năm 2006, 2008 và 2012, tại TP.HCM vào năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.