Bệnh viện báo động khẩn cấp, cứu bé sơ sinh trong bụng thai phụ đã tử vong

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/08/2019 15:49 GMT+7

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh vừa triển khai quy trình báo động khẩn cấp, cứu một bé gái 35 tuần tuổi, nặng 2,6 kg trong bụng thai phụ đã tử vong ngoại viện .

Khoảng 6 giờ sáng nay, 12.8, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tiếp nhận thai phụ Lã Thị Yên (34 tuổi, trú tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) trong tình trạng ngừng thở, tim ngưng đập, tím tái toàn thân.
Ngay khi nhập viện, sản phụ được chuyển thẳng lên phòng mổ, cấp cứu khẩn cấp. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã cứu sống bé gái nặng 2,6 kg. Tuy nhiên, cháu bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch khi không có phản xạ, phải thở bằng máy.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, cho biết sản phụ Lã Thị Yên đã tử vong trước khi vào cấp cứu tại bệnh viện. Trước tình hình đó, các bác sĩ đã ấn nút quy trình báo động khẩn cấp với hy vọng cứu được cháu bé.
“Đây cũng là trường hợp hiếm gặp vì sản phụ có thể đã tử vong khá lâu trước khi vào viện. Cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt, tôi hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến”, bác sĩ Hùng nói.
Theo lời kể từ gia đình, chị Yên bị ngã ở gần nhà, khi mọi người phát hiện thì nạn nhân đã tím tái, ngưng thở, trên người có nhiều xây xát.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an thành phố Hạ Long cho biết, vào khoảng 15 giờ chiều nay, đơn vị đã khám nghiệm tử thi và kết luận vụ việc không phải án mạng. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân bị trượt ngã dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.