Bệnh viện Bạch Mai có thêm hệ thống chụp, can thiệp mạch

18/11/2019 02:43 GMT+7

Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội) vừa đưa vào hoạt động phòng can thiệp mạch thứ 6 với hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Hệ thống này cùng phần mềm có tính năng hỗ trợ cho phép thay van tim động mạch chủ qua đường ống thông, bệnh nhân không phải mổ mở; ứng dụng 3D cho hình ảnh chẩn đoán chính xác chụp và trong can thiệp mạch, giúp bác sĩ can thiệp có thể kiểm soát được các ca bệnh phức tạp. Năm 2018, với 5 phòng can thiệp mạch, viện đã thực hiện 12.300 ca chụp và can thiệp mạch, trong đó nhiều ca bệnh khó được can thiệp điều trị cấp cứu thành công. Các dịch vụ này được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định.
Với 6 phòng can thiệp mạch trang bị hệ thống máy hiện đại, Viện Tim mạch còn đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện, giúp các bệnh nhân có bệnh lý tim mạch thuận lợi hơn trong tiếp cận điều trị kỹ thuật cao ngay tại địa phương.
PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch, lưu ý việc chỉ định can thiệp đặt stent cần phù hợp với tình trạng hẹp mạch vành, tránh chỉ định sớm gây lạm dụng. Sau đặt stent can thiệp mạch, bệnh nhân cần tuân thủ chế độ uống thuốc và tái khám theo hẹn của bác sĩ điều trị để tránh các sự cố đáng tiếc. Gần đây, viện đã tiếp nhận trường hợp vào cấp cứu vì bị tắc mạch do hình thành huyết khối bên trong động mạch vành, ở vị trí mảng xơ vữa và bên trong stent. Nguyên nhân là bệnh nhân sau can thiệp mạch đặt stent đã tự dùng thuốc và các sản phẩm không phải do bác sĩ kê đơn. Người dân, ngay từ trẻ cần chủ động phòng bệnh tim mạch bằng kiểm soát cân nặng, kiểm soát mỡ máu bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì vận động thể lực; không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu bia. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.