Bệnh tim vì lo lắng

06/11/2016 10:08 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí BMJ (Anh) cho thấy lo lắng làm tăng 70% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Health .

Bà Line iDEN Berge, nhà nghiên cứu tại Đại học Bergen và Bệnh viện Đại học Sandviken ở Na Uy nói: "Lo lắng thực sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta theo thời gian”.
Để đưa ra kết quả trên, bà Berge và các đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu từ hơn 7.000 người trong một nghiên cứu về sức khỏe dài hạn ở Na Uy trong năm 1997. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe tim mạch của những người tham gia từ số liệu bệnh viện và tử vong quốc gia trong năm 2009.
Theo đó, trong 12 năm theo dõi, khoảng 3% số người phát triển bệnh do tim thiếu máu cục bộ có đến 6% những người này là những người có tâm trạng lo lắng.
Chúng tôi nhận thấy có mối liên quan đáng ngạc nhiên giữa các cấp độ của lo lắng về sức khỏe và nguy cơ mắc bệnh tim do thiếu máu cục bộ, bà Berge nói.
Các tác giả nghiên cứu hy vọng rằng kết quả nghiên cứu sẽ giúp khuyến khích người bệnh điều trị thông qua liệu pháp nhận thức để tránh lo lắng trong thời gian dài vốn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.