Bệnh tiểu đường loại 1 có thể làm giảm tuổi thọ đến 12 năm

07/04/2016 09:20 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới, bệnh tiểu đường loại 1 có thể giảm tuổi thọ của con người đến 12 năm. Đây là cuộc khảo sát các bệnh nhân bị tiểu đường ở Úc giai đoạn 1997 - 2010, theo dailymail .

Theo một nghiên cứu mới, bệnh tiểu đường loại 1 có thể giảm tuổi thọ của con người đến 12 năm. Đây là cuộc khảo sát các bệnh nhân bị tiểu đường ở Úc giai đoạn 1997 - 2010, theo dailymail.

Tiểu đường loại 1 có thể làm giảm tuổi thọ - Ảnh minh họa ReuterTiểu đường loại 1 có thể làm giảm tuổi thọ - Ảnh minh họa Reuter
Theo khảo sát, những người bị tiểu đường loại 1 có tuổi thọ trung bình là 68,6 tuổi, ít hơn khoảng 12 năm tuổi so với mức tuổi thọ trung bình dân số cả nước ở Úc.

Tiểu đường loại một thường xuất hiện ở trẻ em hay người dưới 20. Do các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin bị phá hủy, những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 sẽ sống hầu như suốt đời với căn bệnh này và phải tiêm insulin thường xuyên. Bệnh thường liên quan đến hệ tuần hoàn, hệ nội tiết, hội chứng chuyển hóa

Karen Addington, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện về tiểu đường (JDRF), cho hay những năm gần đây, tuổi thọ của những người bị bệnh tiểu đường loại một đã được cải thiện nhờ những thành tựu trong nghiên cứu y học trong việc kiểm soát insulin và lượng glucose. Tuy nhiên, hiện chưa có thống kê cụ thể về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.