Bệnh tay chân miệng, hô hấp gia tăng

Duy Tính
Duy Tính
14/09/2019 11:27 GMT+7

Ngày 13.9, Trung tâm y tế (TTYT) dự phòng TP.HCM cho biết trong tháng 8 toàn TP có 3.088 ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM), tăng rất cao so với tháng 7 (chỉ 1.438 ca); chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi.

Theo trung tâm, tháng 8 và 9 là thời điểm bệnh TCM tăng cao. Đây cũng là thời điểm trẻ em vào năm học mới, vì vậy các trường cần tuân thủ thực hiện các hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học, đặc biệt theo dõi phát hiện sớm trẻ bệnh để cách ly kịp thời. Sở Y tế TP chỉ đạo y tế các quận huyện triển khai phòng chống bệnh TCM. Sở đã ký kế hoạch với Sở
GD-ĐT triển khai các hoạt động phòng chống bệnh TCM, sốt xuất huyết và sởi trong khu vực trường học, nhóm trẻ. Tăng cường các biện pháp hiệu quả phòng chống lây lan TCM trong trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ.
Các bệnh đường hô hấp trẻ em cũng vào mùa cao điểm. Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết tại khoa hô hấp của hai bệnh viện này có từ 250 - 300 ca/ngày. TS-BS Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết bệnh hô hấp xảy ra nhiều từ tháng 8 - 11.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.