Bệnh nướu răng nặng dễ gây bất lực

22/05/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Nam giới bị bệnh nướu răng nặng, còn được gọi là bệnh viêm nha chu, dễ có nguy cơ bị bất lực.

Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Y Đài Loan rút ra kết luận này sau khi sử dụng dữ liệu từ một cuộc nghiên cứu lớn để xác định gần 33.000 nam giới bị rối loạn chức năng cương dương và nhóm được lựa chọn ngẫu nhiên khoảng 162.000 người không bị bất lực, theo trang tin healthday.com.

Trong số những tình nguyện viên, khoảng 12% bị bệnh nướu răng nặng. Trong nhóm bị bệnh nướu răng có khoảng 27% bị rối loạn chức năng cương dương và khoảng 9% không gặp vấn đề về tình dục. Các tình nguyện viên được theo dõi trong 5 năm.

Nghiên cứu cho thấy bệnh nướu răng rất phổ biến trong số những nam giới bị rối loạn chức năng cương dương hơn so với nhóm còn lại.

Sau khi xem xét các tác nhân khác như thu nhập và điều kiện chăm sóc y tế, các nhà nghiên cứu nhận thấy, bệnh nướu răng vẫn còn liên quan đến chứng bất lực, đặc biệt là ở nam giới trẻ hơn 30 tuổi và những người trên 70 tuổi.

Lý giải mối liên hệ giữa bệnh nướu răng và chứng bất lực, tiến sĩ Aaron Katz, Chủ tịch khoa Tiết niệu tại Bệnh viện Đại học Winthrop (Mỹ), cho biết đó có thể là do tình trạng viêm sưng trong cơ thể và sự tổn hại trong các mạch máu cung cấp cho bộ phận sinh dục.

Ông Katz cũng khuyên rằng những đấng mày râu nào mắc bệnh nha chu nên tự chăm sóc răng miệng tốt để giúp giải quyết vấn đề khó nói này.

Huỳnh Thiềm

>> Muốn làm mẹ, hãy chăm sóc răng tốt
>> Dầu cá trị bệnh nha chu
>> Tái sinh nướu răng từ mỡ bụng
>> Phát hiện bệnh nướu răng
>> Nguy cơ gây bệnh nướu răng
>> Bệnh nha chu
>> Sức khỏe răng miệng: Biết nhưng không làm
>> Bệnh răng miệng ở phụ nữ mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.