Bệnh nhi tử vong đáng tiếc: Sở Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm các cá nhân

Bắc Bình
Bắc Bình
09/05/2018 19:06 GMT+7

Bệnh tình diễn biến nhanh, nhiều yếu tố bất ngờ so với quy luật bệnh lý thông thường cộng với sự thiếu sót của ê kíp trực hôm đó nên hiện rất khó xác định nguyên nhân cái chết của bé Gia Huệ…

Ngày 9.5, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết Sở vừa tổ chức họp hội đồng chuyên môn về trường hợp của bé Lê Huỳnh Gia Tuệ (8 tuổi, ngụ ấp Xuân Quang, xã Hội Xuân, thị xã Cai Lậy). Giám đốc Sở Y tế đã ký công văn yêu cầu giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Cai Lậy khẩn trương chấn chỉnh công tác quản lý chuyên môn.

Theo đó, công văn yêu cầu giám đốc BV Đa khoa khu vực Cai Lậy tiếp tục cử người thăm hỏi, động viên gia đình của bé Gia Huệ. Đồng thời, tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân viên BV và khẩn trương tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để xem xét, phân tích, đánh giá, xử lý cho phù hợp đối với các cá nhân có liên quan trong vụ việc đáng tiếc đã xảy ra đối với bé Gia Huệ.

Cũng theo bác sĩ Vĩ, cái chết của bé Gia Huệ hiện khó xác định được nguyên nhân vì sau khi bé qua đời, phía gia đình đã rất bối rối, phản ứng dữ dội với các bác sĩ, nhân viên y tế của BV đa khoa tuyến tỉnh, đồng thời tự mang bé về chôn cất.

“Trường hợp của bé Gia Huệ diễn biến nhanh, nhiều yếu tố bất ngờ so với quy luật bệnh lý thông thường cộng với sự thiếu sót của bác sĩ trực hôm đó là không đề nghị giám định pháp y đối với bé Gia Huệ nên hiện rất khó kết luận về nguyên nhân cái chết. Đồng thời, phía BV hai tuyến cũng không kịp thực hiện đầy đủ quy trình chuyên môn…”, bác sĩ Vĩ nói.

Trước đó, vào ngày 1.5.2018, trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ tài khoản N.A.T với nội dung: “Sau khi bị đau bụng dữ dội, lúc 3 giờ sáng ngày 27.4.2018, bé Gia Huệ được đưa đến BV Đa khoa khu vực Cai Lậy khám. Tại đây, BS N.T.K siêu âm và kết luận bé bị rối loạn tiêu hóa, bảo là không có sao rồi cho hai gói thuốc bảo về nhà uống hết. Gia đình đành đưa bé về nhà nhưng vừa về đến nhà thì phát hiện bé bị tím tái toàn thân rồi lập tức đưa bé trở lại BV khu vực Cai Lậy. Sau khi đưa vào thì bị bác sĩ trực bảo bé Tuệ bị đông máu không xét nghiệm được, đồng thời còn trách gia đình sao không đưa bé đến sớm. Sau đó, BV này chuyển bé lên BV tỉnh Tiền Giang cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.