Bệnh nhi mắc "bệnh lạ" dương tính với asen

04/06/2012 08:10 GMT+7

(TNO) Tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) ngày 3.6 cho biết, kết quả xét nghiệm trên bệnh nhi mắc “bệnh lạ” cho thấy: có sự hiện diện của asen.

(TNO) Tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) ngày 3.6 cho biết, kết quả xét nghiệm trên bệnh nhi mắc “bệnh lạ” - hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, ở H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) được chuyển vào điều trị ở bệnh viện này hôm 20.5 cho thấy: có sự hiện diện của asen (còn gọi là thạch tín - một kim loại nặng tồn tại lâu trong cơ thể người có thể gây ung thư).

Đó là trường hợp bệnh nhi P.V.T (nam, 9 tuổi). Khi vào Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi này đã ở trong tình trạng rất nặng: bị tổn thương đa cơ quan, trên nền bệnh trước đó viêm da bàn tay, bàn chân.

Đây là trường hợp “bệnh lạ” đầu tiên được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1 chữa trị, và đã tử vong sau đó.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, asen có liên quan đến bệnh da như gây sừng da.

Tuy nhiên đây chỉ mới là kết quả một mẫu dương tính trong số nhiều mẫu bệnh phẩm lấy từ một bệnh nhi trên, nên chưa thể đưa ra kết luận asen là nguyên nhân gây ra “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi.

Bệnh viện đã báo cáo với Bộ Y tế, để bộ lưu ý kiểm tra trên nhiều bệnh nhân khác, khi đó mới có kết luận chính thức.

Thanh Tùng

>> Thêm một bệnh nhân mắc bệnh lạ tử vong
>> Ca bệnh lạ đầu tiên được chuyển đến TP.HCM
>> Máy phát điện "biến đổi gien
>> Công bố phác đồ điều trị hội chứng viêm da ở Quảng Ngãi
>> Bệnh nhi nguy kịch vì dị ứng thuốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.