Bệnh nhi 'lái' xe hơi điện hạng sang đến phòng mổ

20/09/2017 11:50 GMT+7

Sợ hãi là tâm lý chung của nhiều người, đặc biệt là trẻ em trước khi vào phòng mổ. Để giúp trẻ không còn sợ hãi, nhiều bệnh viện nhi ở Mỹ đã sử dụng xe hơi điện trẻ em để đưa bệnh nhi vào phòng mổ.

Theo Reuters, tại Bệnh viện Nhi Rady (ở San Diego, California, Mỹ), bệnh nhi đã được “lái” những chiếc xe hơi điện nhỏ “hạng sang” vào trong phòng mổ. Những chiếc xe này được y tá hoặc bác sĩ của bệnh viện điều khiển từ xa.
Bệnh viện thiết kế chương trình này để muốn giúp các em nhỏ cảm thấy không còn sợ hãi, thấy thoải mái hơn trước khi phẫu thuật. Hầu hết trẻ em đều thích những chiếc xe điện này.
Bác sĩ Daniela Carvalho, Giám đốc chuyên môn phụ trách ngoại khoa của Bệnh viện Nhi Rady, nói với Reuters: “Các bạn nhỏ cảm thấy rất vui. Cha mẹ chúng cũng yên tâm khi nhìn thấy chúng đang vui và thoải mái”.
Những chiếc xe hơi điện này được quyên góp bởi các cảnh sát địa phương. Chúng được mô phỏng những dòng xe hơi hạng sang như BMW, Mercedes hay Lamborghini.
Theo KHOU, bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi San Antonio (bang Texas, Mỹ) cũng được chọn những chiếc xe hơi điện để lái đến phòng mổ.
Cậu bé Miles, 6 tuổi, đang tập trung “lái xe tải” để đến phòng cắt amidan. Eileen Woolsey, mẹ của Miles, nói với KHOU rằng cách làm này thật sự giúp trẻ không cảm thấy sợ hay lo lắng về tiểu phẫu hay phẫu thuật sắp tới.
Nhiều bệnh nhân nhỏ tại đây chưa rành lái xe nên vẫn thường xuyên đụng vào nhân viên y tế bệnh viện nhưng họ không phiền lòng. Bệnh viện hy vọng được tặng thêm nhiều xe cho bệnh nhi lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.