Bệnh nhi Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM được xuất viện

10/04/2020 20:04 GMT+7

Bé trai 10 tuổi, là bệnh nhi đầu tiên tại TP.HCM mắc Covid-19 (bệnh nhân 204), đã khỏi bệnh và được xuất viện vào hôm nay (10.4).

Khi xuất viện, cậu bé đã ôm chầm lấy người thân khóc òa sau gần 1 tháng cách ly và điều trị Covid-19.
Cậu bé được tặng quà bánh và áo thun lưu niệm từ bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trần Nam, Trưởng khoa Nhiễm của bệnh viện.
Sau khi xuất viện, bệnh nhi, các y bác sĩ chăm sóc bé và gia đình vẫn phải tiếp tục tự cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày.

Thêm 16 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, Việt Nam đã chữa khỏi 144 ca nhiễm virus corona SARS-CoV-2

Người nhà bệnh nhi chia sẻ: “Các bác sĩ đã chăm sóc cẩn thận cho con trai tôi bằng tình yêu thương. Điều này đã hỗ trợ rất nhiều cho gia đình tôi trong khoảng thời gian khó khăn này”.
Được biết, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận bệnh nhi 204 từ Bệnh viện dã chiến Cần Giờ. Một ê kíp y bác sĩ Khoa Nhiễm đã chuyên trách theo dõi, điều trị và chăm sóc cho bệnh nhi mỗi ngày.
Để đảm bảo quá trình hồi phục cho bệnh nhi, các nhân viên y tế đóng vai trò như "bố mẹ thay thế" để chăm sóc sát sao cả thể chất và tinh thần cho bé khi không có ba mẹ kề bên. Các y bác sĩ đã chăm sóc cho cậu bé trong suốt những ngày đêm điều trị cách ly, trò chuyện, nâng đỡ cảm xúc và theo dõi suốt quá trình viêm phổi.
Bệnh nhi (ngụ phường Cát Lái, Q.2, TP.HCM) được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là bệnh nhân thứ 204. Ngày 14.3, bệnh nhi đi từ Praha (Cộng hòa Czech) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trên chuyến bay số hiệu TK 1770 của Turkish Airlines, số ghế 20B.
Tiếp đó, bệnh nhi bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trên chuyến bay số hiệu TK162, số ghế 16K về đến Việt Nam vào ngày 15.3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 83).
Khi nhập cảnh, bệnh nhi 204 không có biểu hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM).
Kết quả xét nghiệm của bệnh nhi vào ngày 18.3 âm tính với SARS-CoV-2.
Trong suốt thời gian cách ly, từ ngày 18.3, bệnh nhi không sốt nhưng có hắt hơi.
Đến ngày 27.3, bệnh nhi được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhi được cách ly tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP.HCM).
Ngày 31.3, bệnh nhi được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp tục điều trị, tình trạng ổn định, hết ho, hết sốt.
Viện Pasteur TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhi 3 lần vào các ngày 1, 3 và 6.4, đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.