Bệnh nhân suy tim có tiền sử đột quỵ dễ bị trầm cảm

22/05/2017 15:48 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân suy tim có tiền sử đột quỵ chịu rủi ro bị trầm cảm, nhập viện và tử vong cao hơn người không có tiền sử như thế, theo trang tin New Kerala .

Tiến sĩ Chantal Ski, Đại học Melbourne (Úc) thuộc nhóm nghiên cứu nói rằng đột quỵ là chứng bệnh thường hiện hữu đồng thời ở những bệnh nhân suy tim, tuy nhiên cho đến nay ít ai biết về những đặc điểm và hậu quả của nhóm bệnh nhân này.
Chuyên gia trên nói rằng cả hai đều là những chứng bệnh phức tạp và gây suy nhược, vì thế dường như những người bị cả hai bệnh sẽ ngày một tồi tệ nhưng không có cơ sở bằng chứng để giúp hướng dẫn xử lý lâm sàng.
Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Ski đã theo dõi 1.023 bệnh nhân trên 18 tuổi phải nhập viện do suy tim. Trong số này, 105 người từng bị đột quỵ trước đó và 918 người không bị.

tin liên quan

Ăn uống ngừa đau tim
Bệnh tim mạch bị coi là 'sát thủ thầm lặng' và một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống có thể giúp ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.
Trong 3 năm theo dõi sau đó, các chuyên gia nhận thấy những bệnh nhân bị suy tim có tiền sử đột quỵ có tình trạng tồi tệ hơn nhiều so với người chỉ bị suy tim.
Bình quân những người bị cả hai bệnh tử vong sớm hơn 5 tháng so với bệnh nhân chỉ bị suy tim.
Ở thời điểm 18 tháng, bệnh nhân bị suy tim và có tiền sử đột quỵ chịu rủi ro nhập viện hoặc tử vong cao hơn 1,5 - 2 lần so với người chỉ bị suy tim.
Tiến sĩ Ski kết luận rằng những bệnh nhân bị cả suy tim lẫn đột quỵ cần một cách tiếp cận thống nhất trong việc chăm sóc họ ở bệnh viện và gia đình. Các ê kíp phụ trách xử lý suy tim và đột quỵ cần phối hợp với nhau nhằm hợp lý hóa việc chỉ định thuốc điều trị, thúc đẩy những thay đổi về lối sống và hành vi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.