Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao, phải tăng gấp 3 số giường bệnh

11/08/2016 19:54 GMT+7

Khoa Y học nhiệt đới có 25 giường, do bệnh nhân sốt xuất huyết cao nên kê đến 80 giường mà vẫn không đủ chỗ cho bệnh nhân nằm.

Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị ở Khoa y học Nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Ngày 11.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho hay, Khoa Y học nhiệt đới của bệnh viện đã quá tải vì bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện điều trị quá nhiều. Mỗi ngày khoa này tăng từ  5-10 ca bệnh, trong khi đó tại khoa chỉ có 25 giường bệnh.

Để điều trị, bệnh viện này phải tăng lên 80 giường bệnh, lúc cao điểm lên đến 90 bệnh nhân, nhưng vẫn không đủ chỗ. Vì vậy, đối với bệnh nhân nặng cần hồi sức thì bệnh viện sẽ chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực và chống độc; trẻ em bị sốt xuất huyết dưới 2 tuổi sẽ được chuyển vào Khoa Nhi và ngay cả Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu cũng sẵn sàng để điều trị.

Đến Khoa Y học nhiệt đới, chúng tôi chứng kiến các phòng điều trị chật kín, bệnh viện phải kê giường bệnh la liệt ở hành lang cho bệnh nhân có chỗ nằm điều trị.

tin liên quan

Sốt xuất huyết lan rộng
Ngày 5.8, Thủ tướng Chính phủ có công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Theo các y, bác sĩ ở đây, những bệnh nhân nằm điều trị tại đây hầu hết bệnh nặng mới nhập viện. Chị Nguyễn Thị Xuân (ở tổ 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ chị vừa đưa chồng và con bị sốt xuất huyết từ bệnh viện về nhà thì lại tiếp tục quay trở lại bệnh viện để nuôi em và cháu bị sốt xuất huyết.

Chị Xuân cho biết chồng và con mình do chủ quan nên khi bị sốt cao mới đưa vào viện. Còn đứa em đang chăm sóc, đến ngày thứ 3, thấy sức khỏe em yếu đi, gia đình mới đưa vào bệnh viện.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Bá Đà (Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum) cho biết: Tâm lý người dân còn chủ quan đối với bệnh sốt xuất huyết, nên khi phát hiện bệnh, họ tự mua thuốc uống, điều trị tại nhà. Đến khi bệnh nặng, người bệnh mới tìm đến bệnh viện để thăm khám.

Cũng theo bác sĩ Đà, dịch sốt xuất huyết bùng phát theo chu kỳ từ 3-4 năm/lần và năm nay là chu kỳ bùng phát của bệnh này. Tại tỉnh Kon Tum hiện có 224 ổ dịch bùng phát sốt xuất huyết với 1.760 ca mắc bệnh, trong đó địa bàn nhiều nhất là cách huyện Đăk Tô 560 ca, Đăk Hà 566 ca, TP.Kon Tum 373 ca.

Y, bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum phải tăng ca, thêm người trực để điều trị cho bệnh nhân

Đã có 9/10 huyện, thành phố có ca bệnh, 73/102 xã/phường/thị trấn có ca bệnh. Trong đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận trong tháng 7 là 269 ca, còn 10 ngày đầu tháng 8 là gần 60 ca, gấp gần 8 lần so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

 Thêm một ca tử vong sốt xuất huyết

Sở Y tế Kon Tum ngày 11.8 cho hay, trưa ngày 10.8, bệnh nhân Y Trơi (44 tuổi) ở thôn Plei Klech, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vì sốt xuất huyết nặng.Sau 3 ngày sốt cao, đến tối ngày 8.8, Y Trơi mới được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị. Tuy nhiên do bệnh quá nặng nên gần 3 ngày điều trị đã tử vong. Đây là ca thứ 3 tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã triển khai các biện pháp phòng dịch tại địa bàn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.