Bệnh nhân nhiễm vi rút Zika đầu tiên ở Vĩnh Long đã bình phục

20/09/2017 19:49 GMT+7

Tối 20.9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc kiêm người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết bệnh nhân nhiễm vi rút Zika đầu tiên ở Vĩnh Long đã bình phục sau nhiều ngày tích cực điều trị.

Trước đó, hồi tháng 8, ông N.H.K (63 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) đến Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ (huyện Vũng Liêm) để thăm khám với các triệu chứng sốt cao, mệt mỏi, mọc ban trên da, đau các khớp nhỏ ở bàn tay và chân, nhức đầu, đau hố mắt và suy nhược...
Do bệnh nhân có các triệu trứng khác thường, nghi nhờ bệnh nhân này mắc phải căn bệnh do vi rút Zika gây ra nên trung tâm đã lấy mẫu gửi Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long đi xét nghiệm. Sau đó, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút Zika. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này trước đó đi Đồng Nai về.
Theo ông Tuấn, sau khi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo cơ quan y tế dự phòng tiến hành điều tra, giám sát, xử lý ổ dịch và hiện đã khống chế hoàn toàn. Đây là trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên phát hiện tại tỉnh.

tin liên quan

Vi rút Zika - 'vũ khí' đối phó bệnh ung thư não?
Các nhà nghiên cứu nói rằng vi rút Zika có thể gây tổn hại cho não của một bào thai đang phát triển nhưng sức mạnh tàn phá của nó có thể được tận dụng để đối phó một loại bệnh ung thư não bất trị.

tin liên quan

Phát hiện mới về vi rút Zika
Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố thông tin thú vị là bạn có thể không nhiễm vi rút Zika từ hôn hoặc dùng chung chén đũa với người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.