Bệnh nhân nâng mũi bị tai biến kể: 'phòng mổ' spa có chó chạy sủa lung tung

Duy Tính
Duy Tính
23/11/2020 15:53 GMT+7

Nâng mũi tại spa với người tay ngang và quay lại "sửa chữa" thêm 2 lần nhưng thất bại, vết thương ngày càng nghiêm trọng hơn nên nữ bệnh nhân trẻ phải đi TP.HCM chữa trị.

Ngày 23.11, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc TP.HCM, cho biết ông vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.T.N (24 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng) trong tình trạng sau nâng mũi thì mũi xuyên thủng, đồng thời bị hoại tử mông.

Hư mũi lẫn mông

Bệnh nhân N. cho biết chị được người quen giới thiệu nâng mũi tại một spa nhỏ ở địa phương bằng phương pháp “tối tân nhất” và “giữ trọn đời” là nâng mũi cấu trúc bọc Megaderm với mức giá 25 triệu đồng.
Theo lời chị N. kể lại thì phòng mổ ở đó khá nhỏ và hơi bề bộn. Trong lúc đang nằm để họ làm chị vẫn nghe tiếng chó sủa, chạy lung tung trong phòng mổ.
Nhưng chỉ sau 4 ngày nâng mũi thì chị N. đã bị sưng, ủ dịch, kèm đau nhức, nhiễm trùng nên chị đã quay lại spa đó. Tại đây chị được bơm rửa mũi bằng một loại dung dịch. Chủ bảo do cơ địa yếu và giới thiệu chị bỏ thêm 4 triệu mua 2 hộp sữa non để uống nhằm tăng thêm sức đề kháng.
Một tuần sau, 2 lỗ mũi chị N. liên tục chảy dịch đen hôi khó chịu nên chị quay lại spa nâng mũi để cầu cứu. Chị N. được nhân viên spa tiêm kháng sinh vào mông. Về nhà, mông chị N. bị tích tụ ổ vi khuẩn và hình thành ổ áp xe lớn, hoại tử mông nặng.
Lần thứ 3 tìm đến spa, chị được bà chủ spa tư vấn nâng mũi bọc sụn tai và tháo miếng Megaderm. Miếng Megaderm lấy ra biến sắc đen sì, còn đầu mũi teo tóp, tím rịm. Nhưng cũng chỉ sau 1 tuần nâng mũi lần 3 thì mũi chị N. lại đau nhức hơn trước, đầu mũi xuất hiện cái mụn nhọt to tướng. Quá sợ hãi và đau đớn sau 3 lần sửa tới sửa lui tại spa, chị N. đã xuống TP.HCM để giải cứu chiếc mũi.

Người làm không có chuyên môn

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết chiếc mũi của bệnh nhân sau nâng mũi đã rơi vào tình trạng nhiễm trùng, hư hại nghiêm trọng. Đầu mũi thủng dịch mũ đang chảy, nghiêm trọng hơn là một lỗ thông toang hoác xuyên qua vách ngăn, lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi, hai bên trong lỗ sát đường viền cánh mũi là nhiều đường mổ chi chít, khi chạm vào thì dịch mủ đục lợn cợn cùng với các mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra.
Ngoài ra, cả khối sụn nhân tạo to cứng được vào mũi cùng với nhiều mảnh sụn tai rải rác, với nhiều mũi chỉ khâu chằng chịt.
“Người thực hiện hoàn toàn không có kiến thức chuyên môn, khiến cấu trúc mũi tan nát từ trong ra ngoài. Lạ đời nhất là, họ tiêm kháng sinh vào mông bên trái của bệnh nhân để sửa lại mũi”, TS.BS Tú Dung nhận định.
Sau hơn 4 tiếng đồng hồ các bác sĩ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử cho bệnh nhân. Nhiều mảnh sụn tai nhét khắp nơi trong mũi được tìm thấy. Ngoài ra, các bác sĩ cũng tiến hành giải phẫu ổ áp xe ở mông, để giúp chị N. không còn đau đớn.
Bệnh nhân sẽ cần ít nhất 6 tháng để lành vết thương, khi đó mới có thể tái tạo nâng mũi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.