Bệnh nhân không hài lòng với cách hỏi bệnh của bác sĩ

15/08/2017 09:30 GMT+7

Ngày 14.8, Sở Y tế TP.HCM công bố 15 nội dung khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn TP.

Theo đó, 13/15 nội dung khảo sát có dấu hiệu cải thiện so với tháng 6. Sự không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám giảm rõ nhất (từ 1.688 lượt không hài lòng trong tháng 6 giảm xuống còn 1.310 lượt trong tháng 7).
Tuy nhiên, có 2 nội dung không hài lòng có khuynh hướng tăng nhẹ là: cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ với 1.212 lượt ý kiến; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh 1.221 lượt ý kiến (không hài lòng). Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tiếp tục khảo sát, phân tích tìm nguyên nhân và có hành động can thiệp hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

tin liên quan

Người bệnh 'phật lòng' với thủ tục khám bệnh bảo hiểm y tế
Ngày 26.5, Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát ý kiến người dân về những điểm không hài lòng khi khám, chữa bệnh thông qua hệ thống ki ốt (điểm đặt máy) sau gần 1 tháng triển khai tại các bệnh viện (BV) công lập trên địa bàn TP.HCM.

tin liên quan

Những nguồn phóng xạ trong nhà và cách khắc phục
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã góp phần tạo ra nhiều thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho cuộc sống. Tuy nhiên, nó cũng mang đến mối nguy tiềm ẩn, chẳng hạn như phóng xạ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.