Bệnh nhân chết oan do người nhà rút phích cắm máy thở để cắm điều hòa

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/06/2020 00:12 GMT+7

Vì muốn có lỗ cắm điện để chạy máy điều hòa, người nhà một bệnh nhân ở Ấn Độ đã tùy tiện rút một phích cắm trong phòng bệnh. Không may, phích cắm đó lại chính là máy thở .

Bệnh nhân là người đàn ông 40 tuổi, sống ở bang Rajasthan (Ấn Độ). Ông được đưa đến bệnh viện vì bị nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, không ai ngờ là ông không nhiễm Covid-19 mà vẫn chết vì hành động vô ý của người thân, theo Tribune India.
Người đàn ông xuất hiện các triệu chứng của bệnh hô hấp và nghi là nhiễm Covid-19. Ông được đưa đến phòng điều trị tích cực của Bệnh viện Maharao Bhim Singh ở bang Rajasthan (Ấn Độ) vào ngày 13.6. May mắn là các kiểm tra sau đó cho kết quả âm tính.
Bệnh nhân được chuyển đến một khu cách ly vào ngày 15.6. Đây là biện pháp an toàn cần thiết vì một bệnh nhân nằm cùng phòng điều trị tích cực với ông đã dương tính với Covid-19.
thời tiết đang rất nóng nên người nhà đã mua một máy điều hòa và lắp trong phòng bệnh. Khi không tìm thấy lỗ cắm điện để khởi động máy lạnh, họ đã tùy tiện rút một phích cắm trong phòng bệnh. Không ai ngờ phích cắm đó là của máy thở.
Sau khi bị ngắt nguồn điện, máy thở vẫn tiếp tục chạy nhờ lượng pin dự trữ. Nhưng sau 30 phút, máy thở đã tắt. Mặc dù các bác sĩ hồi sức tim phổi được thông báo ngay sau đó nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.
Người thân của ông bị cáo buộc đã tự ý mua máy điều hòa vào phòng bệnh mà không được cho phép. Bệnh viện đã lập một ủy ban để điều tra vụ việc. Họ cho biết những người có liên quan sẽ chịu trách nhiệm cho cái chết của người đàn ông, theo Tribune India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.