Bệnh nhân bị cắt cụt cả hai chân vì đánh dấu nhầm?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/05/2021 00:11 GMT+7

Thay vì cắt bỏ chân trái, bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện ở Áo đã cắt chân phải của bệnh nhân. Sự nhầm lẫn tai hại này đã khiến bệnh nhân mất cả 2 chân, vì sau đó ông cũng phải phẫu thuật cắt chân trái.

Sự việc khó tin này xảy ra tại Bệnh viện Freistadt Clinic ở thị trấn Freistadt (Áo) vào ngày 18.5. Bệnh viện cho biết nhầm lẫn là sai lầm nghiêm trọng, theo New York Daily News.
Bệnh nhân bị cắt cụt nhầm chân là một cụ ông 82 tuổi. Danh tính của cụ không được tiết lộ và cũng không rõ cụ mắc bệnh gì mà phải phẫu thuật cắt cụt chân.
Thay vì phải cắt bỏ chân trái, các bác sĩ phẫu thuật lại cắt chân phải của cụ. Tuy nhiên, cụ ông sau đó vẫn phải phẫu thuật cắt bỏ chân trái, phần từ giữa đùi trở xuống.
Truyền thông địa phương cho biết sai lầm này xuất phát từ việc đánh dấu nhầm chân, thủ tục thường được thực hiện ngay trước khi tiến hành phẫu thuật.
“Chúng tôi rất sốc khi vào ngày thứ ba, 18.5, một cụ ông 82 tuổi bị cắt cụt nhầm chân dù đã áp dụng các biện pháp tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn khi phẫu thuật”, bệnh viện cho biết trong một thông báo.
Thông báo cũng tiết lộ sai lầm này chỉ được phát hiện trong một lần thay băng vết thương cho cụ ông vào sáng 20.5. Hiện tại, các bác sĩ đã áp dụng các phương pháp hỗ trợ tâm lý cho cụ ông và người nhà.
Bệnh viện cho biết đang điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vì sao một lỗi nghiêm trọng như vậy lại xảy ra. Trong khi ca phẫu thuật liên quan rất nhiều bác sĩ, y tá nhưng lại không ai phát hiện ra sai sót này, theo New York Daily News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.