Bệnh lạ: Người phụ nữ sợ hãi mọi lúc, trốn trong nhà suốt 6 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/06/2021 09:14 GMT+7

Do mắc một căn bệnh lạ khiến lúc nào cũng ám ảnh sợ hãi, một người phụ nữ đã không dám ra đường. Cô ở trong nhà suốt 6 năm.

Cô Emma Davies, 35 tuổi, ở thành phố Swansea, xứ Wales (Vương quốc Anh) bị chẩn đoán mắc bệnh Emetophobia, hay còn gọi là chứng sợ nôn, theo The Sun.
Người mắc bệnh này sẽ luôn bị đeo bám bởi nỗi sợ là mình sẽ nôn mửa ngay trước mặt người khác. Nỗi sợ này ám ảnh, khiến họ lo lắng, căng thẳng nghiêm trọng.
Trong trường hợp của Emma, cô bị ám ảnh nặng đến mức nó bao trùm và đảo lộn hoàn toàn cuộc sống. Hậu quả là cô không dám rời khỏi nhà và thường xuyên đối mặt với những cơn lo sợ, hoảng loạn. Nỗi sợ hãi và ám ảnh đó khiến cô bị trầm cảm dai dẳng.
Bệnh Emetophobia không chỉ khiến cô sợ hãi mình sẽ nôn mửa trước mặt người khác mà bất kỳ khi nào cô nghĩ đến việc nhìn thấy, nghe hoặc ngửi mùi nôn ói cũng gây ám ảnh sợ hãi tương tự.
Khi bệnh mới khởi phát, tại nơi làm việc, cô rơi vào trạng thái sợ hãi đến hoảng loạn. Lên xe huýt hay phương tiện công cộng, nỗi sợ mình sắp bị nôn mửa lại khiến cô thực sự cảm thấy buồn nôn.
Cuối cùng, cô không thể đi làm và chỉ quanh quẩn ở nhà. Nỗi sợ ngày càng nghiêm trọng. Có lần cô nằm trên giường, bỗng dưng cảm thấy có thứ gì đó trong cổ họng rồi nỗi sợ nôn mửa trỗi dậy, gây hoảng loạn. Mỗi ngày, cô Emma có thể trải quan đến 6 lần hoảng loạn như vậy.
“Rất nhiều người bị ám ảnh về nỗi sợ là mình sẽ bị mắc một căn bệnh nào đó. Tuy nhiên, nó không đến mức gây đảo lộn cuộc sống. Còn với tôi, nó khiến tôi sợ hãi trong từng giây phút tồn tại. Suốt nhiều năm qua, tôi đã không thể vui cười”, cô Emma kể lại.
Dù đã thử điều trị bằng các liệu pháp hành vi nhận thức và các liệu pháp tâm lý khác nhưng bệnh của cô Emma vẫn không thuyên giảm. Cô đang gây quỹ để có tiền thực hiện liệu pháp thôi miên, với mong muốn bệnh tình cải thiện, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.