Bệnh lạ: Người phụ nữ sẽ chết nếu uống quá 3 ly nước/ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/03/2021 08:15 GMT+7

Uống nước là thói quen rất cần thiết để duy trì sức khỏe . Thế nhưng, một người phụ nữ ở Anh lại mắc căn bệnh hiếm gặp khiến bà có thể tử vong nếu uống quá 3 ly nước/ngày.

Bà Becky Roberts (43 tuổi) mắc căn bệnh hiếm gặp có tên Hội chứng Goodpasture (GPS), hay còn gọi là bệnh kháng màng đáy cầu thận. Đây là căn bệnh về máu hiếm gặp khiến hệ miễn dịch tấn công màng đáy ở thận và phổi, theo Mirror.
Những triệu chứng bệnh đầu tiên xuất hiện vào năm 2018. Bà nhập viện vì các triệu chứng giống như bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó, bà bị nhiễm trùng thận, bệnh tình tiếp tục tiến triển nặng.
Bác sĩ phát hiện thận bà chỉ hoạt động được khoảng 3%. Bà đã trải qua nhiều đợt hóa trị khiến tóc rụng rất nhiều và không thể uống quá 700 ml nước/ngày. Nếu uống quá nhiều, nước sẽ ứ động ở khắp cơ thể và gây nguy hiểm đến tính mạng. Bà cũng bị sụt đến 38 kg.
Hiện tại, thận của bà yếu đến mức chỉ hoạt động được khoảng 1%. Bà Roberts hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Birmingham (Anh).
Nếu muốn sống, bà Roberts phải được ghép thận trong vòng 2 năm tới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa tìm được thận hiến phù hợp.
“Tôi được thông báo là tôi có thể sống được thêm 5 năm nữa, nhưng đó là thời điểm của 3 năm trước, giờ tôi còn 2 năm”, bà Roberts nói.
Con gái bà là cô Aliyah (22 tuổi) đã lập một trang gây quỹ cộng động GoFundMe với hy vọng quyên góp được 86.000 bảng Anh (hơn 2,6 tỉ đồng) để phẫu thuật và trang trải các chi phí y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.