Bệnh lạ khiến cô gái trật khớp liên tục, từ khớp hàm đến cột sống

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/08/2020 08:17 GMT+7

Căn bệnh hiếm gặp khiến một cô gái trẻ ở Anh bị hành hạ với nhiều cơn đau. Bệnh khiến khớp xương cô thường xuyên bị trật, từ xương hàm đến cột sống.

Cô Lucy Stafford sống ở thành phố Cambridge (Anh), xuất hiện những triệu chứng đầu tiên khi Lucy mới 10 tuổi. Đó là những cơn đau khớp mà cô mô tả là khủng khiếp. Đến khi 16 tuổi, cô được chẩn đoán mắc hội chứng Ehlers Danlos (EDS), theo MSN.
Đây là một căn bệnh rối loạn di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến các mô liên kết trên khắp cơ thể, từ da, dây chằng, khớp xương đến các cơ quan nội tạng. Một trong những tác động điển hình của bệnh là khiến các khớp yếu và rất dễ bị trật. Thậm chí, bệnh còn gây nguy hiểm đến tính mạng.
Căn bệnh khiến cơ thể Lucy dễ bị tổn thương đến mức không thể đi lại mà phải ngồi xe lăn. Cô không chỉ bị đau khớp mà còn bị chứng tiểu không tự chủ và sa tạng vùng chậu, tức các cơ quan ở vùng chậu như tử cung, bàng quang bị tụt khỏi vị trí tự nhiên.
Vì những cơn đau liên tục hành hạ nên Lucy vào năm cô 13 tuổi, các bác sĩ đã buộc phải kê thuốc giảm đau liên tục cho cô. Càng ngày, cô gái trẻ trở nên phụ thuộc vào thuốc giảm đau và liều càng mạnh hơn.
Khi đang ở tuổi 20, Lucy phải trải qua hàng loạt ca phẫu thuật vì bị trật khớp cột sống, hông và một số vị trí khác trong cơ thể.
Sau đó, Lucy tham gia một thử nghiệm lâm sàng mà ở đó các chuyên gia giúp cô kiểm soát bệnh. Nhờ vậy, những cơn đau dữ dội của Lucy đã thuyên giảm đáng kể. Lần đầu tiên sau 4 năm, cô đã có thể tự bước đi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.