Bệnh lạ: Chàng trai cứ chơi Sudoku thì cánh tay trái run rẩy

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/10/2019 08:33 GMT+7

Chàng trai trẻ người Đức may mắn sống sót khi bị chôn vùi trong trận lở tuyết. Dù vậy, anh mắc một triệu chứng kỳ quái. Mỗi lần chơi trò giải ô số Sudoku , cánh tay trái của anh lại bị run, ngưng chơi thì hết run.

Chàng trai trẻ hiện đang là sinh viên. Truyền thông không tiết lộ tên và tuổi cụ thể của anh. Vào năm 2015, khi còn là một cậu học sinh, anh đã không may bị một tai nạn suýt chết, theo Fox News.
Khi đang trượt tuyết, anh gặp một trận lở tuyết và bị chôn vùi dưới tuyết suốt 15 phút. Dù trải qua 15 phút trong điều kiện thiếu ô xy nghiêm trọng, cậu học sinh ngày ấy vẫn may mắn sống sót.
Tuy nhiên, những cơn co giật bắt đầu xuất hiện từ đó. Các cơ quanh miệng và ở bắp chân bị co giật mỗi khi anh đi bộ. Không dừng lại ở đó, anh còn chịu một triệu chứng kỳ quái.
Cứ mỗi lần tập trung vào trò giải ô số Sudoku, cánh tay trái của anh bắt đầu những cơn run. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân là do những tổn thương não do thiếu ô xy trong 15 phút anh bị tuyết chôn vùi.
Điều đáng tiếc là y học hiện đại vẫn chưa tìm ra phương pháp để điều trị cho triệu chứng run rẩy bất thường này. Cách tốt nhất là không bao giờ chơi trò Sudoku nữa. Vì khi ngưng hoặc không chơi, não bộ của anh thôi tập trung và những cơn run cũng biến mất, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.