'Chuyện ấy' và bệnh đa xơ cứng

28/04/2016 09:56 GMT+7

Không chỉ có các triệu chứng như mệt mỏi, đau, tê, ngứa ran, bệnh đa xơ cứng còn làm suy giảm hoạt động tình dục, giảm khả năng đạt cực khoái hoặc gây đau khi quan hệ, theo Healthgrades .

Vì đâu nên nỗi
Hầu hết các vấn đề sức khỏe có liên quan đến bệnh đa xơ cứng xảy ra do những thay đổi trong hệ thống thần kinh trung ương. Khi các dây thần kinh bị thiệt hại sẽ gây trở ngại cho việc truyền tải thông điệp yêu thương từ não đến tủy sống, đến các cơ quan sinh dục.
Nếu đàn ông bị đa xơ cứng có thể gặp khó khăn trong việc có được hoặc duy trì sự cương cứng hay thậm chí đạt cực khoái. Nếu phụ nữ bị đa xơ cứng có thể không nhận được kích thích một cách dễ dàng hoặc âm đạo bị khô, gặp khó khăn khi đến cao trào.
Ngoài ra, trục trặc ở bàng quang hoặc ruột liên quan đến đa xơ cứng cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.
Có rất nhiều cách có thể làm để cải thiện đời sống tình dục khi chẳng may bị bệnh đa xơ cứng - Ảnh: Shutterstock

Thay đổi để tận hưởng niềm vui
Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiều cách có thể làm để cải thiện đời sống tình dục khi chẳng may bị bệnh đa xơ cứng. Một trong những vấn đề lớn nhất để xảy ra các biến chứng của đời sống tình dục là bệnh nhân không thảo luận với bác sĩ hoặc đối tác của mình. Vì thế, khi nhận thấy có những trục trặc ngoài ý muốn, hãy dẹp sự xấu hổ qua một bên và thẳng thắn trò chuyện cùng chuyên gia hoặc người phối ngẫu về vấn đề mà mình gặp phải.

Tiếp theo, thực hành “bài tập về nhà” bằng cách thử những phương pháp khác nhau với đối tác để tìm hiểu xem những gì có thể tạo nên hưng phấn khi cơ thể phản ứng với những ân ái. Hãy thử các vị trí khác nhau hoặc cách thức mới để kích thích ham muốn, đồng thời dành thời gian để khám phá toàn bộ cơ thể nhằm xác định nơi nào, vị trí nào khiến bạn cảm thấy thích thú, để từ đó chia sẻ với bạn tình.

Nếu đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương, bác sĩ có thể kê toa thuốc để khắc phục. Trong khi đó, đối với nữ, nếu gặp phải trường hợp khô âm đạo có thể dùng chất bôi trơn. Bên cạnh đó, cả hai cần xem xét việc thay đổi lịch trình sinh hoạt của mình. Nếu cảm thấy năng lượng tràn trề vào buổi sáng, hãy làm "chuyện ấy" vào buổi sáng. Nếu cảm thấy buổi tối ngọt ngào hơn, nên thực hành vào buổi tối hoặc bất cứ thời gian nào mà bạn cảm thấy thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.