Bé trai nuốt đồng xu chơi game, phải nhập viện cấp cứu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/02/2020 15:45 GMT+7

Ngậm đồng xu chơi game trong miệng thì không may nuốt phải, bé trai 8 tuổi ở Quảng Nam phải nhập viện cấp cứu để các bác sĩ gắp nội soi ra.

Chiều 8.2, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam), cho biết khoa này vừa gắp thành công một dị vật là đồng xu chơi game rớt sâu vào thực quản cho một bé trai 8 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày 8.2, Khoa Tai Mũi Họng tiếp nhận bệnh nhân N.T.V (8 tuổi, trú xã Bình Tú, H.Thăng Bình, Quảng Nam) nhập viện vì hóc dị vật trong tình trạng đau ngực, khó thở.

Ngay sau đó, các y, bác sĩ đã tiến hành chụp phim cản quang, phát hiện một dị vật nằm ở thực quản C6-C7. Bệnh nhân sau đó được chuyển vào phòng mổ. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên cùng ê kíp trực đã nội soi lấy dị vật là một đồng xu 4x4 cm ra ngoài an toàn.

Được biết, sáng cùng ngày, bé V. đi siêu thị chơi game thì có cầm đồng xu ngậm vào miệng và sau đó không may nuốt phải đồng xu này.

Bác sĩ Tiên cũng khuyến cáo, phụ huynh không nên cho trẻ ngậm đồ chơi trong miệng nhất là những đồng xu. Nếu vô tình nuốt vào sẽ trở thành dị vật đường ăn, đường thở. Trường hợp không xử lý kịp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.