Bé trai còn nguyên dây rốn bị vứt trong nhà vệ sinh công cộng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/11/2020 00:08 GMT+7

Một đứa trẻ sơ sinh đã bị vứt bỏ trong nhà vệ sinh công cộng của một khu chợ ở thành phố Hàng Châu ( Trung Quốc ). Bé được phát hiện khi vẫn còn nguyên dây rốn. Điều may mắn là bé vẫn sống.

Vụ việc xảy ra vào sáng 18.10 tại chợ đầu mối Phùng Kỳ ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Một nữ tiểu thương ở chợ tên là Lâu Tư Đồ đi vào nhà vệ sinh và nghe tiếng khóc, theo Daily Mail.
Bà lần theo tiếng khóc và phát hiện một bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong nhà vệ sinh dơ bẩn. Đó là bé trai. Cậu bé bị bỏ lại và đặt trong một thùng giấy các tông.
Một người chứng kiến vụ việc cho biết đứa bé trần trụi không mặc gì và vẫn còn nguyên dây rốn. Khi phát hiện đứa bé bị bỏ rơi, rất nhiều người gần đó đã chạy đến cứu giúp.
“Cậu bé có vẻ đang bị lạnh nên đã rùng mình. Tôi cởi chiếc áo mặc bên trong của mình và mặc cho thằng bé”, một nữ tiểu thương khác chia sẻ.
Xe cấp cứu được gọi ngay đến khu chợ để đưa cậu bé đến bệnh viện. Cậu bé là một đứa trẻ khỏe mạnh, nặng 3 kg. Người dân đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương.
Cảnh sát sau đó đã tìm kiếm và bắt giữ mẹ đứa bé. Người phụ nữ họ Mặc, bị bắt giữ vào ngày 19.10, chỉ 1 ngày sau khi cô bỏ rơi con. Cô cho biết đã bỏ rơi con trai vì hành động “nông nổi” nhất thời và một số lý do khác. Cảnh sát không tiết lộ những lý do đó là gì.
Điều may mắn là đứa bé vẫn khỏe mạnh. Người mẹ nói rằng mình sẵn sàng nhận lại nuôi đứa con. Bé hiện đã về sống với gia đình. Cảnh sát đã cho người phụ nữ tại ngoại vì con cô quá nhỏ. Cô vẫn sẽ bị truy tố và xét xử sau.
Luật hình sự Trung Quốc có thể tuyên phạt 5 năm tù với hành vi cha mẹ bỏ rơi con cái, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.