Bé trai bị dượng đâm kéo vào mắt: Các bác sĩ tích cực cứu chữa

Duy Tính
Duy Tính
25/12/2020 17:50 GMT+7

Bé trai 4 tuổi bị dượng đâm kéo vào mắt, chấn thương sọ não được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiên lượng nặng.

Ngày 25.12, bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết liên quan đến vụ việc bé trai M.N.C.N.K (4 tuổi, ngụ Ninh Thuận) bị người dượng (chồng của chị ruột mẹ bệnh nhi) dùng kéo đâm vào mắt, hiện đang hôn mê, các bác sĩ tiên lượng nặng. Các tổn thương thần kinh có thể vĩnh viễn không hồi phục được.
Hiện bệnh nhi bị đâm kéo vào mắt đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, đang duy trì thở máy. Các bác sĩ đang cố gắng giữ lại nhãn cầu trái cho bé, khi bệnh nhi ngưng thở máy thì sẽ đánh giá được mức độ tổn thương nhãn cầu trái.
Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, bé được mẹ gửi nhà dì. Chiều 22.12, người dượng đi nhậu về thấy bé hiếu động nên lấy kéo đâm vào trúng mắt trái bé. Người dượng này được mọi người cho biết là đi nhậu về hay đánh con.
Sau vụ việc xảy ra, người dượng đang bị công an tạm giữ để điều tra, còn bệnh nhi bị kéo đâm vào mắt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy máu, hôn mê.
Ngày 23.12, bệnh nhi bị kéo đâm vào mắt được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy vết thương do kéo đâm kéo dài từ hố mắt trái xuyên sang bán cầu não, xuất huyết não.
Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi được vá màng cứng, mở sọ giải áp, thở máy. Hiện bệnh nhi bị đâm kéo vài mắt vẫn còn mê, đang được hồi sức tích cực.
Bé trai bị dượng dùng kéo đâm vào mắt có gia cảnh khó khăn. Theo lời người mẹ thì ba của bé bị người khác đâm tử vong vào tháng 8.2020. Người mẹ làm nông nuôi 3 con nhỏ, bé trai bị kéo đâm vào mắt là con giữa, được gửi nhà dì ruột thì xảy ra chuyện đau lòng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.