Bé trai 6 tuổi nguy kịch vì hóc viên thịt khi ăn bún mọc

Lê Lâm
Lê Lâm
10/08/2018 17:09 GMT+7

Trong lúc ăn bún mọc (còn gọi là bún mộc), bé trai 6 tuổi bất ngờ bị sặc, một viên thịt mọc lọt vào đường thở gây nguy kịch.

Chiều 10.8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu một bé trai 6 tuổi bị hóc viên thịt mọc trong đường thở khi đang ăn bún mọc.
[VIDEO] Cứu bé trai 6 tuổi nguy kịch vì hóc viên thịt khi ăn bún mọc
Trước đó, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.Đ.A (6 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng bị hóc dị vật gây ngạt thở, hôn mê sâu, nhịp tim rời rạc, mạch huyết áp bằng 0, đồng tử giãn.
Ngay lập tức, các bác sĩ đặt ống thở cung cấp ô xy cho phổi, rồi liền sau đó tiến hành cấp cứu giúp cho tim đập và huyết áp nhảy trở lại. Khi bệnh nhi qua cơn nguy kịch thì lấy dị vật là viên thịt mọc còn nguyên mắc trong họng ra ngoài.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho hay đây là trường hợp cấp cứu dị vật đường thở rất là nặng, gần như là chết lâm sàng. May mắn là các bác sĩ đã kịp thời đặt ống thở cung cấp ô xy đã giúp cho quá trình cấp cứu khác thuận lợi hơn.
Cũng theo bác sĩ Nghĩa, mặc dù bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên tình hình sức khỏe vẫn còn rất xấu, hiện đang nằm điều trị và được theo dõi sát sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.