Bé trai 4 tuổi bị dượng đâm kéo vào mắt, xuyên não nguy kịch

Duy Tính
Duy Tính
24/12/2020 17:17 GMT+7

Người dượng bà con trong lúc say xỉn đã đâm kéo vào mắt cháu khiến cháu bị hư mắt và chấn thương sọ não, tình trạng nguy kịch.

Ngày 24.12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi 4 tuổi (ngụ Ninh Thuận) trong tình trạng chấn thương sọ não, hư mắt trái do bị đâm kéo vào mắt.
Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, bé trai được mẹ gởi nhà chị gái ruột của mẹ. Chiều 22.12, người dượng (chồng chị gái của mẹ bé) đi nhậu về thấy bé hiếu động nên lấy kéo đâm vào trúng mắt trái bé. Người dượng này được mọi người cho biết là đi nhậu về hay đánh con.
Bé trai bị đâm kéo vào mắt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy máu, hôn mê. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy vết thương do bị kéo dâm kéo dài từ hố mắt trái xuyên sang bán cầu não phải, não thất, xuất huyết não.
Liên quan đến việc bạo hành trẻ em, trước đó, ngày 21.12, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), tiếp nhận bé trai 4 tuổi (ngụ Q.Tân Phú) nhưng đã ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện. Khắp người nhiều vết bầm mới và cũ nghi bị bạo hành. Công an đã tiến hành khám nghiệm pháp y.
Vào tháng 11.2020 Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận một bệnh nhi nữ 3 tuổi (ngụ Q.12) vào viện trong tình trạng hôn mê do bị chấn thương sọ não, xuất huyết não, dập lách… do tai nạn sinh hoạt (như lời mẹ bé kể). Vụ việc cũng đang được các cơ quan chức năng làm rõ có hay không việc mẹ bạo hành con. Hơn 1 tháng qua bé vẫn đang hôn mê.
Bệnh nhi bị đâm bằng kéo được dùng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu.
Ngày 23.12, bệnh nhi bị đâm kéo vào mắt được Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bệnh nhi được vá màng cứng, mở sọ giải áp do chấn thương sọ não, thở máy.
Hiện bệnh nhi bị đâm kéo vào mắt vẫn còn mê, đang được y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 hồi sức tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.