Bé trai 3 tuổi suýt chết vì nuốt viên giặt tẩy

21/04/2019 09:07 GMT+7

Một bé trai (3 tuổi, ở đảo Rhode, Mỹ) vẫn còn chịu đựng những vấn đề về hô hấp trong gần hai năm qua sau sự cố cậu bé nuốt phải viên xà phòng giặt tẩy.

May mắn cậu bé được cứu sống. Sau khi nuốt viên giặt tẩy, mẹ cậu bé phát hiện kịp thời khi thấy cậu bé khó thở và tình trạng đó càng ngày càng nặng. Bà lập tức đưa bé vào bệnh viện cấp cứu, theo Fox News ngày 19.4.
Các bác sĩ của bệnh viện đã lập tức phẫu thuật và cố gắng đặt ống khí quản để giúp cậu bé thở. Sau ba ngày, may mắn cậu bé đã có dấu hiệu hồi phục.
Tuy nhiên, các bác sĩ không chắc rằng cậu bé không bị di chứng suốt đời.
Theo Bệnh viện Nhi Quốc gia (Mỹ), những viên giặt tẩy rất tiện lợi, có thể cho thẳng vào máy giặt mà không cần phải đo lường như nước giặt, tuy nhiên chúng rất nguy hiểm đối với trẻ em. Từng viên có kích thước rất vừa để trẻ dễ cho vào miệng nuốt.
Ngoài ra, những viên tẩy có nhiều màu sắc rất hấp dẫn trẻ em vì trẻ nghĩ đó là kẹo, theo Fox News. Hóa chất trong viên giặt tẩy này đã được cô đặc. Khi trẻ nuốt chúng vào thì trẻ sẽ khó thở, bất tỉnh và có những vấn đề về sức khỏe khác.
Một vài trường hợp tử vong vì nuốt những viên giặt tẩy này đã được ghi nhận. Chỉ cần chạm vào hóa chất này thôi cũng có thể gây bỏng hay những tổn thương khác.
Các cơ quan y tế và bác sĩ đã cảnh báo nhiều lần về mức độ nguy hiểm của sản phẩm này. Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Nhi khoa (Mỹ) thực hiện vào năm 2016 đã ghi nhận 62.254 cuộc gọi đến các trung tâm chống độc vì trẻ dưới 6 tuổi nuốt viên này trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2014. Trong đó, phần lớn là trẻ dưới 3 tuổi, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.