Bé sơ sinh suýt bị chôn sống được chăm sóc đặc biệt

09/08/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 9.8, anh Nguyễn Văn Tin, bố của cháu bé suýt bị chôn sống, cho biết con trai anh đã được các y bác sĩ đưa vào lồng kính để chăm sóc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Quảng Nam, nơi cháu bé đang được theo dõi và điều trị, hiện tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, tuy nhiên cháu vẫn còn rất yếu và cần được chăm sóc đặc biệt.

Hiện khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi Quảng Nam đang phối hợp với các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cố gắng cứu sống cháu bé.

Vụ “trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống”: Cháu bé được chăm sóc trong lồng kính
Cháu bé suýt bị chôn sống đã được đưa vào lồng kính để chăm sóc - Ảnh: H.Sơn 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết thêm, ngày 8.8, đại diện phía sở đã đến thăm cháu bé, đồng thời gửi lời động viện, thăm hỏi đến gia đình. “Chúng tôi đã chỉ đạo các y bác sĩ tập trung điều trị, săn sóc cháu bé”, ông Hai nói.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, phải cho thở áp lực. Do bị nhiễm trùng nên bé cần phải điều trị trước khi đưa vào lồng kính.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 4.8, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) đã nhập Bệnh viện đa khoa Quảng Nam và sau đó sinh hạ một bé trai 22 tuần tuổi, nặng 700 gram.

Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau đó, các bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán không chính xác về khả năng sống sót của cháu bé dẫn đến việc anh Nguyễn Văn Tin (37 tuổi, bố cháu bé) suýt nữa chôn sống con mình.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tin đã đưa con vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã cố gắng giữ mạng sống con anh.

Trưởng kíp trực hôm đó là bác sĩ Nguyễn Văn Sách đã thừa nhận có sự sai sót trong việc nhận định, chẩn đoán.

Dự kiến vào ngày 13.8 tới, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sẽ họp hội đồng khoa học kỹ thuật để xử lý, kiểm điểm kíp trực. Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc bệnh viện này cho hay mức kỷ luật cao nhất có thể là buộc thôi việc các cá nhân liên quan.

Hoàng Sơn

>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ
>> Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi
>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.