Bé gái sơ sinh nặng 6,81 kg ở Ấn Độ

26/05/2016 11:26 GMT+7

Ấn Độ vừa chào đón sự ra đời của bé gái sơ sinh nặng đến 6,8 kg. Bé được cho là một trong những trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới từng chào đời.

Bé gái sơ sinh nặng 6,8 kg ở Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Hiện nay, kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất thuộc về bé Carisa Rusack với hơn 6,5 kg, chào đời ở bang Massachusetts (Mỹ) vào năm 2014. Thông thường, cân nặng trung bình của một trẻ sơ sinh là 3,3 kg, theo Daily Mail.
Bé gái ở Ấn Độ chào đời hôm 23.5 bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ bé là chị Nandini, 19 tuổi và đây là đứa con đầu lòng. Cả gia đình và bác sĩ đều hết sức ngạc nhiên với trọng lượng của đứa trẻ. Hiện tại, em vẫn chưa được đặt tên.
Chị Nandini cao 1,75 m, nặng 94 kg và có thai kỳ khỏe mạnh. Người mẹ Ấn Độ cũng không nghĩ cô sẽ sinh ra đời cháu bé nặng đến như vậy.
“Cô bé đã mang đến sự ngạc nhiên lớn cho chúng tôi. Ca sinh mổ kéo dài nửa giờ và hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra”, Daily Mail dẫn lời bác sĩ Poornima Manu, một trong những người thực hiện ca sinh mổ.
“Tôi đã có 25 năm làm bác sĩ nhưng chưa bao giờ thấy đứa trẻ sơ sinh nào lớn đến vậy. Tôi tin cô bé không chỉ là đứa trẻ sơ sinh nặng nhất Ấn Độ mà còn là nặng nhất thế giới”, bác sĩ Venkatesh Raju, một quan chức y tế địa phương cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.