Bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/07/2018 13:35 GMT+7

Khi được 15 tháng tuổi, bé Harlow bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng, căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Bé Harlow phải trải qua hàng loạt phương pháp điều trị như hóa trị, phẫu thuật, cấy ghép tế bào gốc.
Tỷ lệ sống sót của Harlow là khoảng 50%. Bé bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng vào tháng 4.2016, khi mới 15 tháng tuổi.
Hiện tại, Harlow đã 3 tuổi rưỡi, đang sống với bố mẹ và em gái Sienna, 11 tháng tuổi, ở bang California (Mỹ), theo Daily Mail.
Mặc dù hiện giờ Harlow đã hết ung thư nhưng mẹ của cô bé, bà Bianca Langtree, 27 tuổi, vẫn cô cùng lo lắng. Bác sĩ cho biết bệnh của Harlow là rất nguy hiểm và có khả năng tái phát ung thư cao.
Ban đầu, cô bé chỉ xuất hiện một số triệu chứng lạ như chán ăn, nôn mửa thường xuyên. Ông Mark, 32 tuổi, và vợ nghĩ có lẽ con gái đang mắc bệnh trong người nhưng không nghĩ là bệnh nặng. Họ bắt đầu lo lắng khi đưa con đi khám bác sĩ và được đề nghị chuyển đến Bệnh viện Nhi của Quận Cam, bang California, Mỹ.
Ảnh chụp X-quang cho thấy khối u buồng trứng trong cơ thể Harlow có chiều dài gần 10 cm. Các bác sĩ đề nghị phải phẫu thuật sớm để cắt bỏ khối u, sau đó tiến hành hóa trị.
“Chúng tôi đã rất cố gắng trong 8 ngày đầu nhập viện. Harlow trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u vốn đã xâm chiếm phần buồng trứng bên trái”, bà Bianca kể lại.
Sau đó, bé Harlow lại tiếp tục hóa trị. Phương pháp điều trị ung thư này khiến tóc cô bé rụng hết. Lúc ấy, Harlow đã 2 tuổi. May mắn là cô bé sau đó đã được trị dứt ung thư. Tuy nhiên, khả năng ung thư tái phát là rất cao, bác sĩ cho biết.
Vì thế, bố mẹ Harlow đã tận dụng mọi khoảng thời gian hạnh phúc nhất bên con. Ông Mark đã đăng rất nhiều bức ảnh của con gái lên trang xã hội Facebook, từ những khoảng khắc bé Harlow chơi ở công viên đến nhảy múa ở phòng khách.
Bà Bianca hy vọng câu chuyện của họ sẽ tiếp thêm động lực cho những cha mẹ đang có con bị ung thư, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.