Bé gái mắc bệnh lạ khiến nốt ruồi che nửa gương mặt

06/10/2016 16:01 GMT+7

Bé gái 5 tuổi ở Trung Quốc sinh ra có nốt ruồi lông bẩm sinh trên mặt. Điều kỳ lạ là nốt ruồi ngày càng lớn ra và che khuất gần một nửa gương mặt của bé.

Gia đình đã mang Tiểu Vũ đến nhiều bác sĩ nhưng vẫn không chữa khỏi - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Mặc dù đã trải qua nhiều phương pháp điều trị đắt tiền nhưng nốt ruồi vẫn không cải thiện. Các chuyên gia chẩn đoán em mắc một bệnh về da hiếm gặp gọi là hội chứng bớt thượng bì, theo Nhân Dân Nhật báo điện tử.
Cô bé 5 tuổi hiện đang sống ở thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tên thường gọi ở nhà là Tiểu Vũ. Gia đình đang tìm mọi cách huy động tiền để chạy chữa cho em.
Hội chứng bớt thượng bì là bệnh mà lớp da ở bộ phận nào đó của cơ thể chuyển sang màu đen và phủ trên đó lớp lông dày.

“Con bé sinh ra với một đốm nhỏ màu đen ở phía bên mặt trái”, ông Dương, ông nội của bé Tiểu Vũ, kể lại. Lúc đó, gia đình nghĩ rằng đó là cái bớt và sẽ biến mất khi lớn lên.
Thế nhưng, nốt ruồi ngày càng lớn dần và chiếm gần một nửa gương mặt cùng một góc da đầu cô bé. Gia đình đã mang em đến nhiều bác sĩ để điều trị nhưng vẫn không có kết quả.

Vào thời điểm này, bệnh tình sẽ không gây nguy hiểm cho Tiểu Vũ. “Nốt ruồi sẽ ngày càng lan rộng khi bé trưởng thành. Nó khiến tầm nhìn và sự linh hoạt, thông minh của bé bị ảnh hưởng”, bác sĩ da liễu Liêu Yên tại Bệnh viện Trung ương Hán Trung cho hay.
Tuy nhiên, nếu không chữa trị thì vùng da bị bệnh có thể xuất hiện đột biến tế bào và chuyển thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh, ông nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.